Công an tỉnh Bình Dương khuyến khích người dân đăng ký cấp hộ chiếu trực tuyến

Cập nhật: 25-07-2022 | 17:58:54

(BDO) Ngày 25-7, Thượng tá Hoàng Tiền Phương, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết đơn vị đang phối hợp đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền nhằm khuyến khích người dân thực hiện thủ tục đăng ký cấp hộ chiếu phổ thông trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Công an tỉnh Bình Dương hướng dẫn đăng ký cấp hộ chiếu không gắn chíp điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Cụ thể, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã thông tin đến người dân những tiện ích khi làm thủ tục trực tuyến với khẩu hiệu "Chỉ cần ấn nút, hộ chiếu về tận tay". Khi đăng ký hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên cổng dịch vụ công quốc gia, người dân hoàn toàn không tiếp xúc với cán bộ công an, giảm thiểu giấy tờ, không phải xếp hàng, chen lấn, tiết kiệm tiền bạc, thời gian đi lại. Mặt khác, người dân có thể chủ động giám sát được tiến độ giải quyết hồ sơ, chủ động lựa chọn tấm ảnh yêu thích...

Người dân được khuyến khích đăng ký cấp hộ chiếu trực tuyến với nhiều tiện ích thiết thực (Ảnh inorgraphic)

Hiện hướng dẫn quy trình đăng ký hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên cổng dịch vụ công quốc gia được đăng tải trên website của Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Cũng theo Thượng tá Hoàng Tiền Phương, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 35/KH-CAT-PA08 triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam thực hiện trên địa bàn tỉnh. Người dân có thể thực hiện dịch vụ công cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử bằng hình thức trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia kể từ ngày 19-5-2022. 

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 511/KH-CAT-PA08 ngày 29-6-2022, kế hoạch tổ chức đợt thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong thời gian tới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ ưu tiên việc hướng dẫn nhân dân thực hiện việc cấp hộ chiếu bằng hình thức trực tuyến. 

Người dân khi có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dịch vụ công bằng hình thức trực tuyến có thể đến trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để trực tiếp thực hiện trên hệ thống máy vi tính của phòng và được cán bộ, chiến sĩ đơn vị hướng dẫn cụ thể. Người dân được cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn đăng ký cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên