Công an tỉnh Bình Dương: Triển khai thực hiện Thông tư về xác minh, giải quyết vụ cháy

Cập nhật: 14-04-2023 | 05:30:30

(BDO) Chiều 13-4, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Thông tư số 11/2023/TT-BCA ngày 1-3-2023 của Bộ Công an quy định về quy trình xác minh, giải quyết vụ cháy của lực lượng công an nhân dân (CAND).

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã triển khai, quán triệt một số nội dung trọng tâm của Thông tư số 11/2023/TT-BCA. 

Theo đó, ngày 3-6-2020, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 55/2020/TT-BCA quy định về phân công trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong công tác điều tra, giải quyết vụ cháy, nổ của lực lượng CAND. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác điều tra, giải quyết có một số khó khăn, vướng mắc. Do đó, việc xây dựng Thông tư 11 sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc thực hiện điều tra, giải quyết vụ cháy nói riêng và bảo đảm an ninh trật tự nói chung.

Thông tư số 11/2023/TT-BCA quy định rõ trình tự, thủ tục khi tiến hành hoạt động xác minh, giải quyết vụ cháy. Thông tư cũng quy định chi tiết về hồ sơ xác minh, giải quyết vụ cháy, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện các quy định này. Thông tư số 11 cũng đơn giản hóa, rút gọn trình tự, thủ tục giải quyết đối với các vụ cháy không nghiêm trọng, không có dấu hiệu tội phạm; bảo đảm tất cả các vụ cháy đều được giải quyết triệt để, đúng theo quy định pháp luật, kết luận nguyên nhân cháy, có hồ sơ giải quyết lưu trữ làm cơ sở để lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nghiên cứu, phân tích, dự báo và đưa ra các biện pháp phòng ngừa, đầy đủ, chính xác để tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy hiệu quả hơn cho người dân.

Thông tư số 11/2023/TT-BCA của Bộ Công có hiệu lực thi hành từ ngày 15-4-2023.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=815
Quay lên trên