Công an tỉnh Bình Dương: Triệt phá đường dây cung cấp “khí cười” cho quán bar, vũ trường

Cập nhật: 25-05-2023 | 16:07:11

(BDO) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an tỉnh vừa phối hợp triệt phá một đường dây chuyên cung cấp “khí cười” cho quán karaoke, quán bar, vũ trường.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 23 - 5, qua nắm tình hình tại một khu trọ ở phường An Bình, TP.Dĩ An, lực lượng chức năng phát hiện T.V.L (sinh năm 1997, ngụ TP.Thủ Dầu Một) đang bán 1 bình “khí cười” (N2O) cho một đối tượng với giá 1,3 triệu đồng. Qua làm việc, đối tượng T.V.L tự giao nộp thêm một bình “khí cười” đang cất giấu trong xe ô tô của mình; đồng thời khai nhận đang cất giữ nhiều bình “khí cười” tại một kiốt trên đường Phạm Ngọc Thạch thuộc phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. Ngay sau đó, lực lượng thi hành nhiệm vụ phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một tiến hành kiểm tra căn kiốt của đối tượng và thu giữ thêm 7 bình “khí cười”, trong đó có 6 bình đã qua sử dụng.




Lực lượng chức năng kiểm tra các bình “khí cười” cất giấu trong kho tại phường Phú Mỹ

Mở rộng điều tra, đến khoảng 00 giờ ngày 25- 5, phòng PC04 phối hợp cùng Công an TP.Thủ Dầu Một kiểm tra một kho hàng tại khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, do đối tượng N.P.D (sinh năm 1998, ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) làm chủ và đã phát hiện 71 bình “khí cười” loại 2,5kg; 61 bình  loại 20kg; 26 vỏ bình “khí cười” các loại; 1 máy sang chiết khí và nhiều tang vật có liên quan. Đối tượng N.P.D chưa xuất trình được giấy phép sang chiết, mua bán cũng như giấy phép kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, mỗi đêm các đối tượng cung cấp từ 10 đến 20 bình “khí cười” cho các quán bar, club, karaoke trên bàn tỉnh Bình Dương và thu lợi bất chính số tiền lớn.

Việc lạm dụng khí cười có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy lợi dụng “khí cười” để “núp bóng”, trộn lẫn ma túy vào nhằm dụ dỗ, lôi kéo giới trẻ sử dụng trái phép chất ma túy. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khắc Chung

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên