Công an tỉnh sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 13-06-2014 | 00:00:00

* Nhiều cá nhân được tặng thưởng huân chương cao quý

(BDO) Tối 12-6, Công an tỉnh đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành trao Huân chương của Chủ tịch nước cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động, Công an Bình Dương đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả, được người dân đánh giá cao như: Thực hiện cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc, phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; đặc biệt là Nghị quyết TW4 - Khóa XI về công tác xây dựng Đảng. Chú trọng việc giáo dục truyền thống, trách nhiệm để cán bộ chiến sỹ tự giác thực hiện; đồng thời kêu gọi, tạo điều kiện để nhân dân, các đoàn thể góp ý xây dựng lực lượng công an. Gắn cuộc vận động với việc thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách tư pháp, phòng chống tiêu cực tham nhũng, thực hiện văn hoá ứng xử nơi công sở, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để quần chúng nhân dân góp ý kiến xây dựng lực lượng công an. Công an tỉnh đã phát hành thư ngỏ, mở đường dây nóng, hộp thư điện tử và bố trí đơn vị thanh tra thường trực 24/24 để tiếp nhận ý kiến phản ánh của nhân dân. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân có thành tích trong phong trào. Đối với những biểu hiện sai sót, yếu kém cũng được phê bình nhắc  nhở, xử lý nghiêm. 

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành đã trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho tập thể Công an huyện Phú Giáo vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu.

 Cán bộ, chiến sĩ được vinh danh vì có thành tích trong cuộc vận động làm theo lời Bác

Hai Phó Giám đốc Công an tỉnh là đại tá Mai Công Danh và đại tá Nguyễn Hoàng Thao cùng 5 cá nhân khác cũng vinh dự được trao Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Ba, 4 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Riêng đại tá Nguyễn Hoàng Thao còn vinh dự được nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì.

Ngoài ra, có 78 cán bộ chiến sĩ được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong lực lượng Công an.

Theo đại tá Mai Công Danh, đây không chỉ là dịp để tôn vinh, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu của lực lượng công an qua công tác, chiến đấu, rèn luyện đạo đức, tác phong theo tấm gương của Bác mà còn là dịp để từng đơn vị, địa phương nhìn lại quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động với những gì đã làm được, rút ra những tồn tại, yếu kém để khắc phục, hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

L.V.Châu   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên