Công an tỉnh: Tăng cường lực lượng thực hiện “mục tiêu kép”

Cập nhật: 02-08-2021 | 09:44:27

Thời gian qua, lực lượng Công an (CA) tỉnh không quản ngày đêm để tham gia bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và phòng, chống dịch bệnh (PCDB). Để kịp thời hỗ trợ Bình Dương, Bộ CA đã tăng cường lực lượng nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định đời sống sản xuất cho người dân và doanh nghiệp.


Lực lượng CSCĐ thuộc Bộ CA được tăng cường tham gia giữ gìn ANTT, phòng, chống dịch bệnh tại TP.Dĩ An. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Bộ Công an tăng cường lực lượng hỗ trợ Bình Dương

Sáng ngày 27-7, CA Bình Dương đã tiếp nhận 200 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Trung đoàn CSCĐ Nam Trung bộ - E23, Bộ Tư lệnh CSCĐ đến tăng cường cho CA Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vượt chặng đường hơn 900km từ nơi đóng quân, sáng sớm 27-7, những CBCS thuộc các Tiểu đoàn 1, 2, 3 - Trung đoàn CSCĐ Nam Trung bộ đã có mặt tại CA tỉnh Bình Dương. Đây là những CBCS trẻ có năng lực, lòng nhiệt huyết, khi được giao nhiệm vụ, họ sẵn sàng xung phong, tình nguyện với quyết tâm cùng với nhân dân tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh.

Tại lễ tiếp nhận, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc CA tỉnh trân trọng sự quan tâm, tăng cường của lãnh đạo Bộ CA, đến nay đã chi viện cho CA tỉnh 850 CBCS để tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đồng chí Giám đốc CA tỉnh đề nghị CBCS được chi viện phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỹ luật, tinh thần khẩn trương, “chống dịch như chống giặc”; đồng thời đề nghị các đồng chí phải chấp hành nghiêm các quy định về PCDB trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhằm bảo đảm sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngay sau lễ tiếp nhận, Công an tỉnh đã xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tất cả CBCS được tăng cường và bố trí số CBCS này cho Phòng CSCĐ cùng CA các huyện, thị, thành phố để nhanh chóng triển khai lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng CBCS.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang diễn biến hết sức phức tạp. Thực hiện các giải pháp cấp bách PCDB, CA tỉnh đã nỗ lực không quản ngày đêm đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ PCDB; bố trí lực lượng tuần tra, bảo đảm ANTT tại 624 chốt kiểm soát PCDB, 133 khu cách ly, điều trị tập trung và trên 900 khu vực phong tỏa trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, CBCS CA còn trực tiếp tham gia hàng trăm tổ xác minh, truy vết các ca mắc Covid-19, cùng nhiều công tác khác trong PCDB. Trước tình hình đó, sự quan tâm, tăng cường lực lượng của Trung đoàn CSCĐ Nam Trung bộ sẽ góp phần cùng lực lượng CA tỉnh thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Phát huy hiệu quả

Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Vừa qua, CA thành phố đã tiếp nhận 50 CBCS, học viên theo sự phân công của Ban Giám đốc CA tỉnh. Lực lượng này sẽ phối hợp cùng lực lượng CA thành phố tham gia PCDB tại các khu phong tỏa, khu cách ly, chốt kiểm soát, các chốt vành đai giáp ranh. Ngoài tham gia trực chốt, lực lượng được tăng cường về đơn vị còn phối hợp tuần tra phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT. Chúng tôi đã nhắc nhở các đồng chí tăng cường về cơ sở cần phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; chủ động phối hợp với địa phương làm tốt công tác PCDB theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”.

Qua trao đổi với P.V, Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Vừa qua, CA huyện đã tiếp nhận 70 CBCS CSCĐ của Bộ CA và CA tỉnh. Ngay sau đó, CA huyện đã phân công lực lượng này về các khu cách ly, khu phong tỏa y tế để bảo đảm ANTT; đồng thời tăng cường về CA các xã, thị trấn dọc tuyến đường ĐT741 để kiểm soát người, phương tiện và xử phạt vi phạm về PCDB. Ngoài ra, lực lượng này còn tích cực hỗ trợ CA huyện trong công tác tuần tra kiểm soát phòng, chống tội phạm”.

Theo Thượng tá Cúc, sau khi nhận thông tin về ca nhiễm Covid-19 tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Bố Lá (xã Phước Hòa), CA huyện đã huy động 100 CBCS thuộc lực lượng CA, quân sự kết hợp với 50 thanh niên xung phong tổ chức bảo đảm ANTT vòng ngoài cơ sở, sẵn sàng hỗ trợ khi xảy ra tình huống. Đến nay, tình hình ANTT trong và ngoài cơ sở được ổn định.

Sau khi được CA tỉnh hỗ trợ lực lượng, CA TX.Bến Cát đã nhanh chóng phân công CBCS về các khu cách ly, phong tỏa y tế và các chốt kiểm soát trên địa bàn để tham gia PCDB với lực lượng cơ sở. Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Địa phương hiện có nhiều khu cách ly, phong tỏa y tế và khu điều trị cho bệnh nhân dương tính với Covid-19. Trong khi đó, CA thị xã cùng lúc phải thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm ANTT vừa PCDB nên gặp nhiều khó khăn về quân số. Để giải quyết vấn đề trên, CA tỉnh đã chi viện cho CA thị xã khoảng 70 CBCS để đáp ứng yêu cầu bảo đảm ANTT và PCDB tại địa phương. Ngoài ra, CA thị xã còn huy động thêm lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp Mỹ Phước để bổ sung vào các lực lượng kiểm soát dịch bệnh tại khu cách ly, phong tỏa y tế và chốt kiểm soát. Nhìn chung thời gian qua, các lực lượng hỗ trợ của các đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng cùng lực lượng nòng cốt làm tốt công tác PCDB. Nhờ lực lượng hỗ trợ này mà các chốt kiểm soát phát hiện trung bình mỗi ngày khoảng 20 ca dương tính với Covid-19”.

Theo Thượng tá Thành, trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường cùng khối lượng công việc như hiện nay, CA thị xã mong muốn CA cấp trên tiếp tục chi viện thêm người để hỗ trợ thị xã khống chế, dập dịch trong thời gian ngắn nhất, sớm ổn định lại cuộc sống, hoạt động sản xuất. Hiện nay, CA thị xã đã có văn bản đề nghị CA tỉnh hỗ trợ 30 CBCS để bố trí vào các khu cách ly y tế chuẩn bị thành lập mới.

Trong khi đó, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, CA TP.Dĩ An đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các biện pháp PCDB với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, tập trung truy vết, xác định các trường hợp F0, F1 để đưa đi cách ly, điều trị tập trung. Sau khi được CA cấp trên tăng cường lực lượng, CA thành phố đã phân công về cơ sở phối hợp lực lượng quân sự, y tế để lập chốt kiểm soát và tổ tuần tra lưu động tại những cửa ngõ, nhằm kiểm soát chặt chẽ người ra vào TP.Dĩ An. Đến nay, lực lượng chi viện cùng CA địa phương đang phối hợp làm tốt công tác bảo đảm ANTT và PCDB”.

Công an Bắc Giang hỗ trợ vật tư y tế Công an Bình Dương

Sáng 31-7, đoàn công tác CA tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, động viên và trao tặng vật tư y tế cho CA tỉnh Bình Dương nhằm sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần đoàn kết, thắm tình đồng chí, đồng đội và “chia lửa” cùng CA một số tỉnh phía Nam, đoàn công tác CA tỉnh Bắc Giang đã đến thăm và gửi tặng tiền, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, như: Khẩu trang, trang phục bảo hộ y tế, nước sát khuẩn, găng tay y tế… với tổng kinh phí 95 triệu đồng cho CA tỉnh Bình Dương. Kinh phí thực hiện do CBCS CA tỉnh Bắc Giang tự nguyện trích lương quyên góp.

Ban Giám đốc CA tỉnh coi đây là nguồn động viên to lớn để cổ vũ tinh thần PCDB Covid-19, mang lại cuộc sống an toàn, bình yên cho người dân.

Dịp này, đoàn công tác CA tỉnh Bắc Giang cũng đã đến thăm, động viên lực lượng cán bộ, sinh viên y tế của tỉnh Bắc Giang đang có mặt tại tỉnh Bình Dương để hỗ trợ công tác PCDB Covid-19.

NGỌC HÀ

 A.PHỤNG - N.HẬU - T.TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên