Công an tỉnh: Tăng cường xử phạt người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, ma túy

Cập nhật: 02-03-2023 | 09:03:34

 Công an (CA) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 52/KH-CAT-PC08 và Kế hoạch số 53/KH-CAT-PC08 về việc tăng cường xử phạt vi phạm nồng độ cồn, ma túy và vi phạm quá tải. Hai kế hoạch này bắt đầu được thực hiện kể từ ngày 1-3-2023.

Kế hoạch 52 nêu rõ, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp và huy động lực lượng cảnh sát khác, CA cơ sở tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông, đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”; chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu khi lên ban mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác nhằm đưa ra biện pháp quản lý, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông (TNGT), nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Kế hoạch thực hiện từ ngày 1-3 đến ngày 14-12-2023.

Trong khi đó kế hoạch 53 nhấn mạnh tăng cường tuần tra kiểm soát, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý triệt để các hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá vạch dấu mớn nước an toàn, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, hoán cải phương tiện. Huy động lực lượng cảnh sát khác phối hợp với lực lượng CSGT sử dụng có hiệu quả trang thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ để thực hiện chuyên đề góp phần kiềm chế, giảm TNGT, nhất là các vụ TNGT nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Kế hoạch được thực hiện từ ngày 1-3 đến hết ngày 31-12-2023.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên