Công an tỉnh: Tích cực công tác thiện nguyện

Cập nhật: 19-08-2021 | 10:29:46

Ngoài việc phối hợp các ngành tham gia phòng, chống dịch bệnh, những ngày qua lực lượng Công an tỉnh cũng tích cực với các hoạt động thiện nguyện, giúp người dân vượt qua thời điểm khó khăn này.

Những cán bộ nữ của Công an tỉnh luôn nâng cao ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Các chị chủ động kết hợp nhiệm vụ chuyên môn, tuyên truyền giữ vững an ninh trật tự và nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch. Trong công tác chuyên môn, họ luôn chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, tích cực cải cách thủ tục hành chính, góp phần giảm phiền hà cho nhân dân. Là phụ nữ, các chị cũng luôn nhắc nhở mình cùng đồng nghiệp có thái độ văn minh, hòa nhã lịch thiệp trong giao tiếp với cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong quá trình làm nhiệm vụ. Cán bộ nữ Công an tỉnh cũng xác định công tác xã hội và hoạt động nghĩa tình là nội dung thiết thực thể hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Trong năm 2020, các cấp hội đã tích cực vận động phụ nữ, kêu gọi các tổ chức cá nhân quyên góp ủng hộ để tham gia như tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, kính bảo hộ, áo phao, băng đeo tay, tặng quà cho người bán vé số dạo trên địa bàn và người nghèo với 235 triệu đồng. Năm 2021, công tác hướng về cộng đồng, hỗ trợ các khu cách ly, khu phong tỏa, giúp đỡ công nhân lao động gặp khó khăn… là việc tiếp tục được Hội Phụ nữ Công an tỉnh phát huy. Các hoạt động thiện nguyện và trực tiếp tham gia lực lượng tuyến đầu của các chị tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ, chiến thắng dịch bệnh.

Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã làm công tác từ thiện xã hội như thăm hỏi, chăm sóc gia đình chính sách, tặng quà cho người khó khăn, người có hoàn cảnh ngặt nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ phòng, chống Covid-19… với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng là lực lượng xung kích tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng Công an Nhân dân (19.8.1945 - 19.8.2021), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai thực hiện công trình thanh niên “Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh xung kích tham gia hỗ trợ các điểm cách ly, phong tỏa, trạm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh”. Tại công trình này, đoàn viên thanh niên tham gia tổ truy vết cùng lực lượng công an, y tế địa phương gồm 15 cán bộ, chiến sĩ, được chia làm 2 tổ (tổ 1: Trên địa bàn TP.Thuận An, tổ 2: Trên địa bàn TP.Dĩ An); lập kế hoạch về việc hỗ trợ các điểm cách ly, phong tỏa, trạm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua đặc biệt là từ khi Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội vào ngày 19-7, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ các điểm cách ly, phong tỏa, trạm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân và cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu.

QUỲNH NHƯ - TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên