Công an tỉnh: Triệt phá nhiều đường dây mua bán ma túy

Cập nhật: 20-06-2024 | 06:33:30

Với quyết tâm chặn nguồn “cung - cầu” ma túy trên địa bàn, trong nhiều năm qua, lực lượng công an (CA) toàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, qua đó đã triệt xóa hàng trăm vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.


Lực lượng chức năng kiểm đếm số tang vật liên quan đến một chuyên án ma túy do Công an tỉnh phối hợp triệt xóa. Ảnh: CABD

Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) CA tỉnh, cho biết qua công tác nghiệp vụ, từ đầu năm đến nay, CA tỉnh phối hợp với CA các địa phương trong và ngoài tỉnh đã khám phá thành công nhiều chuyên án ma túy. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị phối hợp khám phá thành công 332 vụ án ma túy, bắt giữ 719 đối tượng liên quan. Tang vật thu giữ 120kg ma túy các loại, 2 khẩu súng và 4 viên đạn. Đáng chú ý là đã “chặt đứt” nhiều đường dây vận chuyển, mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy liên tỉnh.

Cụ thể qua công tác nghiệp vụ, đầu năm 2024, PC04 CA tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ CA và CA TP.Thuận An triệt xóa thành công chuyên án ma túy do Võ Văn Quyền (SN 1991, quê An Giang) cầm đầu vận chuyển, mua bán ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương. Liên quan đến vụ án này, Ban chuyên án đã bắt giữ thêm 3 đối tượng. Qua khám xét, đã phát hiện Quyền tàng trữ hàng chục kg ma túy cùng nhiều vật dụng liên quan.

Cũng qua công tác nghiệp vụ, PC04 CA tỉnh phối hợp với CA TP.Dĩ An và CA TP.Thuận An đánh sập đường dây vận chuyển ma túy địa bàn giáp ranh. Đường dây này do Lê Minh Long cầm đầu. Đến nay, đã thu giữ 22kg ma túy các loại cùng nhiều tang vật liên quan.

Song song với công tác nghiệp vụ, công tác phòng ngừa xã hội trước tội phạm ma túy cũng được các ban ngành chú trọng thực hiện. Cụ thể là từ đầu năm đến nay, PC04 CA tỉnh đã tổ chức được 22 buổi tuyên truyền Luật Phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy, thu hút 3.684 lượt người tham dự. Ngoài ra, thông qua các trang mạng, đơn vị còn tuyên truyền 39 tin có nội dung về phòng, chống ma túy; phối hợp với C04 Bộ CA, CA các địa phương tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật liên quan kiểm soát các hoạt động hợp pháp về ma túy (tiền chất - hóa chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, nguyên liệu làm thuốc, thuốc thú y chứa chất ma túy…) cho hơn 350 cán bộ thuộc các cơ quan quản lý và tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến lĩnh vực này.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đến cuối năm 2023, cơ quan chức năng tỉnh đang quản lý 2.089/3.128 người nghiện ma túy. So với năm 2022, số người nghiện ma túy giảm 1.039, trong đó số người nghiện ngoài xã hội 762 người. Hiện trên địa bàn tỉnh có 5 xã không có tệ nạn ma túy, gồm: Xã Thạnh Hội (TP.Tân Uyên); xã Phước Sang và xã An Long (huyện Phú Giáo); xã Long Tân (huyện Dầu Tiếng) và xã Cây Trường (huyện Bàu Bàng).

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=740
Quay lên trên