Công an tỉnh tuyên truyền phòng chống tội phạm công nghệ cao đến chị em phụ nữ ở trọ

Cập nhật: 10-07-2022 | 10:30:37

(BDO) Tối 9-7, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền pháp luật đến đông đảo chị em phụ nữ thuộc Chi hội phụ nữ ở trọ tại khu phố 3, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một.

 Chị em phụ nữ ở trọ tiếp nhận tờ rơi phòng chống tội phạm để nâng cao cảnh giác

Nằm trong kế hoạch tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), đại diện phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ (PV05) Công an tỉnh đã thông tin tình hình các loại tội phạm đến chị em phụ nữ, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một số thủ đoạn phổ biến như: vay tiền online qua app điện thoại, tuyển cộng tác viên bán hàng qua mạng, mua bán hàng online chuyển tiền cọc trước, nhận quà từ nước ngoài làm quen qua mạng, giả danh lực lượng chức năng điện thoại thông báo vi phạm và xử phạt bằng hình thức đóng tiền qua ngân hàng số... Trong đó, có nhiều vụ việc bị hại là nữ xảy ra ở địa bàn tỉnh.

Do vậy, người dân nói chung, chị em phụ nữ nói riêng cần hết sức cảnh giác với các thủ đoạn trên để không trở thành nạn nhân tiếp theo trong các vụ việc lừa đảo. Quần chúng nhân dân khi phát hiện nghi vấn liên quan đến tội phạm cần thông báo tin tố giác đến cơ quan công an địa phương gần nhất để tiếp nhận xác minh, xử lý theo quy định. Có như vậy, mới không phát sinh vụ việc, góp phần vào việc chung sức tham gia phòng chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=804
Quay lên trên