Công an tỉnh: Tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em cho học sinh

Cập nhật: 06-09-2022 | 18:43:19

(BDO) Tiếp tục thực hiện các chuyên đề về phòng, chống xâm hại trẻ em, chiều 6-9, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh đã phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em cho hơn 200 học sinh trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương (TP.Thuận An).

Hơn 200 học sinh trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương tham dự buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên của Công an tỉnh đã phổ biến một số kiến thức về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục: Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em; Đối tượng xâm hại; Các mức độ xâm hại tình dục; Hậu quả về tinh thần và thể chất của việc xâm hại tình dục trẻ em; Các quy tắc phòng, chống nguy cơ bị xâm hại; Những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại; Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục; vấn đề về bạo lực học đường, cách phòng, chống và xử lý đối với nạn bạo lực học đường.

Các báo cáo viên cũng trực tiếp giải đáp một số câu hỏi, tình huống và phát 200 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em cho học sinh nhà trường, giúp các em học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, các hành vi bạo lực học đường.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên