Công an TP.Bến Cát: Tăng cường xử lý học sinh vi phạm an toàn giao thông

Cập nhật: 14-09-2024 | 10:24:10

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), góp phần hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh, sinh viên, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Bến Cát đã đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch về tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT…


Công an TP.Bến Cát tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn giao thông đến học sinh

Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục

Theo Công an (CA) TP.Bến Cát, thời gian qua, vẫn còn một bộ phận học sinh đi xe phân khối lớn đến trường. Mặc dù được tuyên truyền, giáo dục pháp luật thường xuyên, đặc biệt là về công tác ATGT với nhiều hình thức như sân khấu hóa, phát thanh học đường, tờ rơi, thông tin pháp luật, sinh hoạt chuyên đề… nhưng vẫn còn một số học sinh cố tình vi phạm.

Theo ghi nhận, trên những đoạn đường tập trung nhiều trường học, một số học sinh, sinh viên còn vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt là thời điểm học sinh đến lớp và sau giờ tan trường, lưu lượng phương tiện giao thông từ học sinh, phụ huynh tăng cao, làm xuất hiện tình trạng ùn ứ giao thông trong thời gian ngắn tại các cổng trường trong khung giờ cao điểm. Vẫn còn tình trạng học sinh sử dụng xe máy phân khối lớn đi học; “dàn hàng” hai, ba khi đi trên đường. Một số học sinh không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện, nhất là xe đạp điện.

Trước tình hình đó, CA TP.Bến Cát đã phối hợp với các ngành chức năng, trường học tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ATGT cho học sinh, đặc biệt vào thời điểm đầu năm học mới với hình thức đa dạng, nội dung phong phú.


Công an TP.Bến Cát tuần tra kiểm soát, xử phạt học sinh vi phạm an toàn giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm

Trường THPT Bến Cát có rất đông học sinh nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc xử lý giao thông ở cổng trường. Chính vì vậy, vào giờ tan trường, lượng phương tiện di chuyển rất đông, gây ùn tắc từ cổng trường đến các ngã ba vào trường hoặc xảy ra va chạm, tai nạn giữa học sinh và người đi đường.

Trước tình hình trên, trường THPT Bến Cát đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức của học sinh trong việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT. Theo đó, nhà trường đã tham mưu với Đội Nghiệp vụ CA TP.Bến Cát bố trí báo cáo viên phổ biến tuyên truyền, giáo dục mạnh mẽ trong học sinh về việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ; phối hợp ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với lực lượng CA phường, thành phố để giải quyết hiệu quả các tình huống, xử lý các vụ việc vi phạm về ATGT xảy ra trong khu vực trường học. Bên cạnh đó, nhà trường chủ động phối hợp với CA, lực lượng dân quân địa phương xây dựng kế hoạch, nắm bắt thông tin, xử lý tình huống liên quan ATGT, kiến nghị với chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề phức tạp về ATGT khu vực xung quanh trường học; treo băng rôn, áp phích, hình ảnh về ATGT trước cổng trường và các khu vực trong trường; duy trì mô hình “cổng trường ATGT”; hướng dẫn phụ huynh và học sinh đưa rước đúng cổng để tránh ùn tắc giao thông…

Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, CA TP.Bến Cát, cho biết thời gian qua, đơn vị thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng và các trường học trong việc tuyên truyền, quản lý và giáo dục học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về trật tự ATGT. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, thông tin về vi phạm trật tự ATGT của học sinh giữa lực lượng chức năng với nhà trường và gia đình, phụ huynh.

Nhằm tăng cường bảo đảm ATGT trong dịp đầu năm học mới, CA TP.Bến Cát đã ra quân tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông ở khu vực các trường học trên địa bàn. Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự CA thành phố đã có mặt tại các điểm “nóng” về giao thông trong giờ cao điểm để phân luồng, điều tiết giao thông; đồng thời phát hiện, xử lý các trường hợp người điều khiển phương tiện gây mất ATGT, đặc biệt là khu vực gần các trường học trên địa bàn thành phố. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, công an đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp học sinh vi phạm các lỗi như chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy, mô tô; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; vượt đèn đỏ; lạng lách, đánh võng…

TÂM TRANG - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=38
Quay lên trên