Công an TP.Dĩ An: Đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử

Cập nhật: 30-11-2022 | 08:59:23

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an (CA) tỉnh về việc mở đợt cao điểm 90 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, CA TP.Dĩ An đang nỗ lực khẩn trương triển khai kế hoạch cấp, đổi CCCD cho công dân trên địa bàn thành phố với mong muốn vừa hoàn thành chỉ tiêu đề ra vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.


Cán bộ, chiến sĩ CA TP.Dĩ An đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người dân

Để triển khai hiệu quả đợt cao điểm, CA TP.Dĩ An đã chủ động chuẩn bị phương tiện kỹ thuật, máy móc cũng như nguồn lực, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến các điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Hiện nay, CA TP.Dĩ An triển khai 3 tổ máy cấp CCCD, trong đó có 2 tổ máy đặt luân phiên tại các phường để thuận tiện cho người dân đến làm CCCD. Thời gian làm việc của các tổ máy xuyên suốt từ 7 giờ đến 22 giờ hàng ngày, từ thứ hai đến chủ nhật.

Theo Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng CA TP.Dĩ An, nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, tiết kiệm thời gian, công sức, CA TP.Dĩ An đã xây dựng trang Zalo để người dân có thể hỏi đáp những vấn đề liên quan đến CCCD và đặt lịch làm CCCD. Thông qua trang Zalo trên, người dân có thể tra cứu những trường hợp hồ sơ CCCD không được cấp do sai lệch dữ liệu dân cư, sai số điện thoại, sai thông tin địa chỉ giao nhận để kịp thời bổ sung, chỉnh sửa. CA TP.Dĩ An còn lập Tổ CCCD lưu động đến tận nhà hỗ trợ thu nhận dữ liệu CCCD cho những công dân lớn tuổi, đi lại khó khăn, người khuyết tật, người bị bệnh bẩm sinh… Cách làm này đã tạo được niềm tin, sự ủng hộ của người dân trên địa bàn.

Ghi nhận cho đến nay, trên địa bàn TP.Dĩ An đã thu nhận được 243.840 hồ sơ, cấp được 243.680 thẻ CCCD cho người dân thường trú và tạm trú. Hiện CA TP.Dĩ An vẫn đang tập trung toàn bộ lực lượng hoàn thành mục tiêu cấp CCCD và định danh điện tử cho công dân trên địa bàn thành phố từ đủ 14 tuổi trở lên trong diện được cấp CCCD.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên