Công an TP.Dĩ An: Huy động người dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: 21-05-2024 | 08:57:25

Nhờ Công an (CA) TP.Dĩ An thường xuyên tuyên truyền kiến thức về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và các kỹ năng thoát hiểm, cứu nạn cứu hộ (CNCH) khi phát sinh sự cố cháy, nổ nên hàng chục vụ cháy đã được người dân và chủ cơ sở dập tắt kịp thời. Điều này cho thấy tính hiệu quả của phương châm “4 tại chỗ”, giảm thiểu thiệt hại trước “giặc lửa”.


Để hạn chế phát sinh sự cố cháy, nổ, CA TP.Dĩ An đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC&CNCH đến người dân, học sinh

Mới đây, tiếp nhận tin báo cháy biển hiệu quảng cáo tại một cơ sở kinh doanh trên đường Nguyễn An Ninh, thuộc khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.Dĩ An đã nhanh chóng huy động phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến khống chế, dập tắt ngọn lửa. May mắn vụ cháy không làm ai bị thương, thiệt hại tài sản không đáng kể. Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân do chập điện bảng quảng cáo.

Trong những tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP.Dĩ An xảy ra 6 vụ cháy, không có thương vong về người, chỉ gây thiệt hại một số tài sản. Ngoài ra, có hơn 10 vụ cháy nhỏ được người dân, chủ cơ sở tự dập tắt.

Theo CA TP.Dĩ An, sau khi xác định nguyên nhân xảy ra sự cố cháy, CA địa phương tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến và đưa ra khuyến cáo phòng ngừa sự cố cháy, nổ trong nhân dân. Song song đó, nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định an toàn PCCC để có giải pháp xử lý kịp thời, lãnh đạo CA TP.Dĩ An đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA thành phố phối hợp kiểm tra, hướng dẫn và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan tại khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Có thể nói thời gian qua, công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn TP.Dĩ An đã phát huy hiệu quả theo phương châm “lấy phòng ngừa là cốt lõi”, huy động tối đa nguồn lực trong nhân dân. Trung tá Phạm Duy Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.Dĩ An, cho biết để hạn chế các vụ cháy nổ, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn PCCC đến người dân. Từ đầu năm đến nay đơn vị đã tổ chức hàng chục lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho hơn 300 người tham dự. CA địa phương cũng phối hợp xây dựng nhiều nội dung tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn để tuyên truyền; vận động 500 hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về PCCC.

Ngoài tuyên truyền về PCCC&CNCH đến chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ, cơ sở kinh doanh có điều kiện, các hộ gia đình, CA TP.Dĩ An cũng phối hợp với trường học tuyên truyền, tổ chức các buổi trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH trong môi trường học đường để giáo viên, học sinh nhận thức rõ được mối nguy hiểm của “giặc lửa”, các biện pháp ứng phó thoát nạn, cứu người và tài sản an toàn khi có cháy. “Song song đó, CA TP.Dĩ An đã phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc thông qua việc phát triển các mô hình hay liên quan đến PCCC. Đến nay, TP.Dĩ An có gần 130 tổ liên gia an toàn PCCC”, Trung tá Phạm Duy Tùng cho biết.

Theo CA TP.Dĩ An, bước vào đầu tháng 5, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện mưa, tuy nhiên vẫn còn rất nóng nên nhiều người tìm đến hồ đá trong khu vực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, thuộc phường Đông Hòa để tránh nóng, câu cá giải trí. Khu vực này có độ sâu lớn, dễ gây đuối nước nếu không may trượt chân té ngã.

Để hạn chế tai nạn, CA TP.Dĩ An tiếp tục phối hợp rà soát, lắp đặt các bảng cảnh báo nguy hiểm phòng ngừa đuối nước tại hồ đá; tăng cường thông báo những rủi ro để người dân, sinh viên nắm và tự giác nâng cao ý thức bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản cá nhân, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên