Công an TP.Dĩ An: Kiên quyết xử lý các cơ sở karaoke vi phạm

Cập nhật: 23-06-2022 | 08:14:52

Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, những ngày qua, Công an (CA) TP.Dĩ An thường xuyên tuần tra, kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện và đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.


Qua kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng TP.Dĩ An phát hiện, xử lý nghiêm nhiều cơ sở karaoke vi phạm

Thường xuyên kiểm tra, xử lý

Hiện nay, trên địa bàn TP.Dĩ An có 695 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện đang hoạt động, trong đó có 249 dịch vụ cầm đồ, 182 nhà nghỉ, 57 cơ sở karaoke, 38 cơ sở massage, 124 cơ sở kinh doanh sản xuất gas. Để các cơ sở này hoạt động được bảo đảm, lực lượng chức năng TP.Dĩ An thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân; thường xuyên tổ chức kiểm tra hành chính để phòng ngừa tội phạm.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết quan điểm của CA TP.Dĩ An luôn đặt công tác phòng ngừa tội phạm tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện lên hàng đầu. Theo đó, thời gian qua, CA TP.Dĩ An thường xuyên kiểm tra hành chính các cơ sở karaoke, cơ sở massage, nhà nghỉ, khách sạn... hoạt động trên địa bàn và đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Theo báo cáo của CA TP.Dĩ An, trong 6 tháng đầu năm 2022 CA thành phố đã tổ chức kiểm tra 369 lượt đối với các cơ sở và đã phát hiện khoảng 200 cơ sở vi phạm các điều kiện về ANTT, văn hóa, thương mại. Đáng chú ý là qua công tác nghiệp vụ, CA TP.Dĩ An đã phát hiện, bắt quả tang ở các cơ sở này 1 đối tượng có hành vi chứa chấp đối tượng sử dụng ma túy, 13 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, 123 đối tượng sử dụng chất ma túy; 16 đối tượng mua bán dâm, 44 đối tượng có hành vi khiêu dâm, kích dục cho khách.

Xử lý nghiêm dịch vụ karaoke vi phạm

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết thêm qua kiểm tra, CA đã phát hiện 9 cơ sở karaoke không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ANTT; 21 cơ sở hoạt động quá giờ, 4 cơ sở vi phạm sử dụng người không đủ điều kiện vào làm việc… Đáng chú ý là qua công tác kiểm tra CA đã phát hiện một số trường hợp liên tiếp vi phạm. Trước tình trạng trên, cơ quan CA kiên quyết xử lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ hoạt động. Cụ thể như cơ sở karaoke IDOL tại KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An do bà Tạ Thị Hoàn (sinh năm 1977, ngụ phường Dĩ An) làm chủ.

Theo báo cáo của CA TP.Dĩ An, từ đầu năm đến ngày 12-6, đơn vị đã tổ chức kiểm tra quán này 5 lượt, qua đó phát hiện vi phạm, lập biên bản xử lý đúng theo quy định. Cụ thể, qua kiểm tra ngày 25-2, CA TP.Dĩ An phát hiện cơ sở karoke IDOL hoạt động ngoài khung giờ cho phép nên đã lập biên bản, củng cố hồ sơ kiến nghị UBND TP.Dĩ An ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng. Ngày 5-3 và ngày 9-6, qua công tác kiểm tra, CA TP.Dĩ An phát hiện cơ sở vi phạm vì sử dụng 5 nhân viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm việc (nhân viên dưới 18 tuổi). Theo đó, CA lập biên bản xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng. Tiếp đó, vào ngày 11-6, qua kiểm tra, CA phát hiện cơ sở này không lập báo cáo định kỳ hàng quý nên xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng; ngày 12-6, lực lượng CA phát hiện cơ sở karaoke IDOL không thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC nên lập hồ sơ đình chỉ hoạt động kinh doanh.

Đối với dịch vụ karaoke An An Huy, tọa lạc tại KP.Thống Nhất 1, do ông Nguyễn Quốc Hùng (sinh năm 1973, quê Nghệ An) làm chủ, từ đầu năm đến ngày 13-6, CA TP.Dĩ An đã thực hiện 3 lượt kiểm tra hành chính và phát hiện các vi phạm như không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; hoạt động kinh doanh quá giờ quy định; vi phạm trên lĩnh vực lập sổ quản lý không đúng quy định. Ngày 12-6, CA TP.Dĩ An cũng đã lập hồ sơ đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với cơ sở karaoke An An Huy.

Theo báo cáo của CA TP.Dĩ An, để các cơ sở sau khi vi phạm chấp hành tốt quyết định xử phạt, đơn vị đặc biệt chú trọng đến công tác hậu kiểm. Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương vào chiều 19-6, đoàn công tác của CA TP.Dĩ An tổ chức hậu kiểm đối với cơ sở karaoke An An Huy do lỗi vi phạm về quy định về PCCC, bị tạm đình chỉ hoạt động trước đó. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở karaoke An An Huy chấp hành nghiêm việc đóng cửa. Qua quan sát, chủ cơ sở karaoke An An Huy đang phối hợp với đơn vị cung ứng trang thiết bị PCCC để sửa chữa, nâng cấp hệ thống PCCC tại cơ sở này. Cùng thời điểm trên, tổ công tác của CA TP.Dĩ An tiến hành kiểm tra cơ sở karaoke IDOL. Qua kiểm tra, cơ sở này đã đóng cửa. Theo ghi nhận của P.V, nhiều vật dụng trong cơ sở karaoke IDOL đã được chuyển đi nơi khác.

Lâu nay CA TP.Dĩ An thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với cơ sở kinh doanh karaoke IDOL và karaoke An An Huy. Qua nhiều lần kiểm tra, CA TP.Dĩ An đã tham mưu UBND TP.Dĩ An xử phạt vi phạm hành chính hàng chục triệu đồng.

Liên quan đến công tác xử lý các quán cà phê để nhân viên nữ thực hiện hành vi kích dục cho khách, từ đầu năm đến nay, CA TP.Dĩ An đã phát hiện, xử lý 68 quán; đơn vị chức năng TP.Dĩ An thu hồi 52 giấy phép hoạt động kinh doanh đối với chủ quán cà phê để nhân viên nữ kích dục cho khách”.

(Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An)

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=966
Quay lên trên