Công an TP.Dĩ An: Nhanh chóng làm rõ nhiều vụ việc phức tạp

Cập nhật: 30-05-2023 | 08:55:16

Với tinh thần trách nhiệm cao, thời gian qua Công an (CA) TP.Dĩ An đã nhanh chóng làm rõ nhiều vụ việc phức tạp, tạo an tâm cho người dân.

Đơn cử, rạng sáng ngày 27- 5, tại Nghĩa trang Triều Châu thuộc khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An xuất hiện một nhóm đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản. Bị hại trong vụ cướp này là em T. (sinh năm 2006). T. bị nhóm đối tượng chiếm đoạt 1 xe máy, 1 điện thoại di động.

Nhận được tin báo, qua công tác nghiệp vụ, CA phường Tân Đông Hiệp nhanh chóng xác định được lai lịch của nhóm đối tượng gây án. Đặc điểm của nhóm này đều là trẻ vị thành niên, bỏ nhà sống lang thang. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 19 giờ cùng ngày, lực lượng CA bao vây một thùng container ở khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp bắt giữ nhóm đối tượng liên quan.


Công an phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) tăng cường phối hợp tuần tra đêm giữ gìn ANTT

Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận Nguyễn Bỉnh Ngọc Anh (sinh năm 2006) bực tức vì bạn gái là Nguyễn Thị Tuyết Trinh thường xuyên bị T. nhắn tin tán tỉnh nên Ngọc Anh đã rủ 4 người bạn dùng tài khoản Facebook của Trinh nhắn dụ hẹn gặp T. Khi T. ra nơi hẹn thì bị đánh, cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 16-5, chị N.T.P. đến CA phường Tân Đông Hiệp trình báo bị một thanh niên khống chế, dùng băng keo bịt mắt, mũi, miệng, trói lại để chiếm đoạt xe máy hiệu Honda SH, 1 điện thoại di động và tiền mặt khoảng 7,5 triệu đồng. Nhận được tin báo, CA TP.Dĩ An nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định Phan Bá Lĩnh (sinh năm 1985, quê Nghệ An) là nghi phạm. Sau 13 giờ gây án, đối tượng bị bắt giữ.

Theo Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng CA TP.Dĩ An, để góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, thời gian tới CA TP.Dĩ An sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến với người dân trên địa bàn. Trong công tác tuyên truyền, sẽ thường xuyên đổi mới về hình thức với nhiều nội dung phong phú. Ngoài ra, trong công tác nghiệp vụ, CA TP.Dĩ An tăng cường nắm, dự báo tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng…

Địa bàn giáp ranh, cửa ngõ của tỉnh, thời gian tới CA TP.Dĩ An sẽ thực hiện quyết liệt các giải pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… Tiếp tục đấu tranh với đối tượng trọng điểm về hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường, tội phạm công nghệ cao; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để phòng ngừa tội phạm. Vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ cũng như mạnh dạn cung cấp thông tin tố giác tội phạm…

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên