Công an TP.Dĩ An: Nỗ lực kéo giảm phạm pháp hình sự ở địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 22-03-2023 | 09:05:00

TP.Dĩ An giáp ranh các tỉnh, thành phố lớn. Với vị trí đắc địa, cùng sự phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, đây được xem là địa bàn tiềm ẩn việc đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội. Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ sự bình yên cuộc sống cho người dân, Công an (CA) TP.Dĩ An đã chủ động mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, qua đó đã kéo giảm phạm pháp hình sự trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết qua triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, từ đầu năm đến nay CA TP.Dĩ An đã phối hợp điều tra, làm rõ các vụ việc, tạo an tâm cho người dân. Cụ thể như thành tích bắt giữ đối tượng gây án đang lẩn trốn tại TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và di lý về Bình Dương để phục vụ công tác điều tra. Qua làm việc, đối tượng khai nhận tên Lưu Hoàng Ân (SN 1986, ngụ TP.Hồ Chí Minh). Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày với chị Đ.T.L. vì cho rằng chị L. có lời lẽ xúc phạm bạn gái của mình, Ân đã lên mạng internet tìm mua dung dịch axit để tìm chị giải quyết mâu thuẫn.

Cũng qua công tác phối hợp, CA TP.Dĩ An đã bắt giữ hai đối tượng là Hồ Quang Vũ và Lê Hồng Việt (cùng ngụ phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) để điều tra hành vi cướp giật tài sản. Theo điều tra, cả hai đều không có nghề nghiệp nên rủ nhau đi cướp giật tài sản. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng đoạn đường vắng người và những phụ nữ đi một mình để ra tay. Quá trình điều tra, hai đối tượng còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương và TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, CA TP.Dĩ An thường xuyên duy trì hoạt động 2 Tổ tuần tra đặc biệt 171 với sự tham gia của nhiều lực lượng. Hai tổ này tổ chức tuần tra khép kín trên các tuyến, địa bàn, trong đó tập trung các tuyến đường, khu vực trung tâm hành chính và các tuyến đường trong khu công nghiệp. Nếu phát hiện đối tượng phạm tội lưu động, Tổ 171 sẽ liên lạc qua bộ đàm để phối hợp cùng lực lượng CA các phường trên địa bàn nhanh chóng truy bắt đối tượng.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng CA TP.Dĩ An, tính riêng trong đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn TP.Dĩ An xảy ra 18 vụ, giảm 10% so với 3 tháng liền kề trước đó. CA TP.Dĩ An đã điều tra làm rõ 18 vụ, đạt tỷ lệ 100%. Qua triển khai đồng bộ các giải pháp cùng sự quyết tâm của toàn lực lượng CA TP.Dĩ An đã góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa bàn giáp ranh, bảo vệ bình yên cuộc sống cho người dân.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên