Công an TP.Dĩ An: Tấn công mạnh tội phạm ma túy

Cập nhật: 30-09-2022 | 08:40:11

 Với tinh thần đấu tranh kiên quyết với tội phạm ma túy, Công an (CA) TP.Dĩ An đã triển khai hàng loạt biện pháp, qua đó đã phát hiện và triệt xóa nhiều vụ, bắt nhiều đối tượng, thu được số lượng lớn tang vật liên quan…

 Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Theo thống kê, tính đến tháng 9-2022 trên địa bàn TP.Dĩ An có 462 đối tượng nghiện được lập hồ sơ. Các đối tượng này đa phần là thanh thiếu niên có độ tuổi từ 18 - 35 và sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá; ngoài ra có một số ít đối tượng sử dụng các loại ma túy khác như ketamin, thuốc lắc…

 Tang vật thu giữ tại hiện trường một vụ mua bán trái phép chất ma túy do CA TP.Dĩ An triệt xóa

Trước thực trạng trên, lực lượng CA TP.Dĩ An đã chủ động điều tra, nắm tình hình người nghiện và phối hợp với các lực lượng có liên quan lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc; mở hồ sơ quản lý người sử dụng ma túy. Trong 9 tháng năm 2022, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy CA TP.Dĩ An đã phối hợp với CA các phường lập hồ sơ và đưa 107 người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Hưởng ứng tháng phòng, chống ma túy, Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về kinh tế và ma túy - CA TP.Dĩ An phối hợp với CA 7 phường và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy được 21 buổi với khoảng hơn 3.000 người tham dự; tổ chức cấp phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại các khu đông dân cư, nhà trọ, địa bàn trọng điểm; treo 110 băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn ma túy tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP.Dĩ An…

Với việc đẩy mạnh tuyên truyền cũng như quyết liệt tấn công trấn áp tội phạm ma túy, thời gian qua công tác này trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy, CA TP.Dĩ An, cho biết: “Trong 9 tháng năm 2022, CA TP.Dĩ An đã chủ động tham mưu Thành ủy, UBND thành phố nhiều chủ trương, biện pháp chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và tổ chức xã hội phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy; phân công lực lượng theo dõi, chủ động nắm tình hình, phát hiện kịp thời các vụ việc. Song song đó, CA thành phố đã xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch tuyên truyền và ra quân tấn công trấn áp tội phạm…”.

Triệt phá thành công nhiều vụ án ma túy

Thời gian qua, CA TP.Dĩ An đã tăng cường nắm tình hình địa bàn, thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, lập kế hoạch triệt xóa các điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Cụ thể là từ đầu năm đến nay lực lượng CSĐT ma túy phối hợp CA các phường, đồn đãràsoát phát hiện, triệt phá 182 vụvới 349 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ hơn 1.137,82 gram ma túy đá, 35,32 gram heroin, 168,5 viên thuốc lắc, 2,7045 gram ketamin và nhiều tang vật để phục vụ điều tra. Cơ quan CSĐT CA TP.Dĩ An đã tiến hành khởi tố điều tra 138 vụ với 215 đối tượng, xử lý hành chính 39 vụ với 127 đối tượng với số tiền trên 400 triệu đồng.

Theo đánh giá của CA TP.Dĩ An, đáng chú ý nhất hiện nay là tình trạng tội phạm ma túy hoạt động trong các khu chung cư với thủ đoạn tinh vi. Điển hình như qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát đã phối hợp cùng CA phường An Bình triệt xóa điểm mua bán trái phép chất ma túy tại căn hộ A19-10 chung cư Phú Đông Premier, phường An Bình, bắt giữ 1 đối tượng truy nã, 2 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 103,50 gram ma túy cùng nhiều tang vật có liên quan.

Mới đây, vào khoảng 22 giờ ngày 16-9, lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp một căn nhà ở khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp của Trương Minh Thế đã thu giữ 8 túi nylon có chứa chất tinh thể màu trắng, 100 viên nén có chứa chất ma túy, 1 khẩu súng đạn quay, 20 viên đạn bằng đồng có đầu chì cùng số tiền mặt 30 triệu đồng. Tổng số ma túy thu giữ của Thế và đồng bọn là 1,6 kg và 100 viên thuốc lắc. Đường dây ma túy này do đối tượng Trương Minh Thế (sinh năm 1966, ngụ Tân Đông Hiệp) cầm đầu. Thế móc nối với các đối tượng đưa ma túy từ Nghệ An vào Bình Dương để tiêu thụ. Thế chia nhỏ ma túy bán lại cho các con nghiện trên địa bàn TP.Dĩ An và các địa bàn lân cận. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, để thực hiện có hiệu quả và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, thời gian tới lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy - CA TP.Dĩ An tiếp tục tăng cường nắm tình hình địa bàn, khu vực trọng điểm để chủ động phát hiện đối tượng, đề ra biện pháp phòng ngừa, đấu tranh. CA TP.Dĩ An tiếp tục làm tốt công tác quản lý đối tượng nghiện tại địa bàn, ngăn chặn và làm giảm tốc độ gia tăng số người nghiện mới, trên cơ sở đó phối hợp tổ chức có hiệu quả công tác cai nghiện gắn với quản lý và tạo việc làm sau cai nghiện; xây dựng và nhân rộng các mô hình cai nghiện và xã hội hóa công tác cai nghiện nhằm kiềm chế và giảm dần người nghiện”.

 Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát phòng, chống ma túy phối hp CA các phường, đồn đã rà sot pht hiện, triệt phá 182 vụ với 349 đối tưng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức sử dng trái phép chất ma túy… Cơ quan CSĐT CA TP.Dĩ An đãtiến hành khởi tố điều tra 138 vvới 215 đối tưng, xử lý hành chính 39 v, 127 đối tưng với số tiền phạt trên 400 triu đồng.

 TÂM TRANG - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên