Công an TP.Dĩ An: Tấn công tội phạm để người dân vui xuân, đón tết

Cập nhật: 11-01-2022 | 08:57:14

Theo đánh giá của Công an (CA) TP.Dĩ An, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng. Vì vậy CA toàn thành phố đang thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công tội phạm này, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) để người dân vui xuân, đón tết.


Công an TP.Dĩ An ra quân bảo đảm ANTT trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: THANH QUANG

Triệt phá nhiều băng nhóm

Những ngày qua, các đội nghiệp vụ và CA các phường của TP.Dĩ An đang tăng cường biện pháp nghiệp vụ như tuần tra, kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện để chủ động phát hiện, xử lý các tình huống phức tạp. Trung tá Dương Đình Thanh, Trưởng CA phường Đông Hòa cho biết do phường ở địa bàn giáp ranh nên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, đặc biệt thời gian gần đây tình hình các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập ở các quán gây rối. Vì vậy CA địa phương đã phối hợp tăng cường tuần tra cũng như tuyên truyền pháp luật, chủ động phòng, chống tội phạm để bảo đảm ANTT trước, trong và sau tết.

Để chủ động trong công tác tấn công tội phạm, đặc biệt là tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm ở khu vực giáp ranh, lãnh đạo CA TP.Dĩ An luôn sâu sát chỉ đạo CA các phường và các đội nghiệp vụ nắm chắc địa bàn, đối tượng, qua đó kịp thời truy xét khi xảy ra sự việc. Trong năm 2021, qua công tác nghiệp vụ, CA TP.Dĩ An đã triệt xóa được 13 băng nhóm hình sự, bắt hơn 100 đối tượng với các hành vi như cướp, cướp giật, đánh bạc… Đáng chú ý là thành tích triệt phá băng nhóm cướp tài sản của các đôi tình nhân trong khu đô thị đại học quốc gia.

Sau khi nhận được tin báo của các bị hại, lực lượng CA địa phương tăng cường tuần tra đã phát hiện nhóm đối tượng đi xe máy có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính. Tuy nhiên các đối tượng dùng mã tấu chống trả quyết liệt rồi nhanh chóng tăng ga bỏ chạy. Có hai đối tượng bị bắt. Sau khi mở rộng vụ án, lực lượng chức năng tiếp tục bắt thêm 2 tên còn lại. Qua đấu tranh, 4 đối tượng khai nhận đã thực hiện 13 vụ cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn các phường Tân Đông Hiệp, Đông Hòa và Bình An, TP.Dĩ An.

Song song với tuần tra, công tác lập hồ sơ quản lý đối tượng cũng được chú trọng, qua đó làm tan rã 1 nhóm với 14 đối tượng chuyên hoạt động cho vay nóng. CA địa phương cũng tổ chức gọi hỏi răn đe hàng ngàn đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đối tượng ma túy và các đối tượng có biểu hiện cho vay tín dụng đen trên địa bàn… Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa nên trong năm 2021, số vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội trên địa bàn TP.Dĩ An giảm sâu. Cụ thể là đã xảy ra 33 vụ, giảm 16 vụ, gần 30% so với năm 2020. Lực lượng chức năng đã làm rõ 39 vụ, đạt 100%; bắt 87 đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Số vụ án triệt phá tăng

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết nhằm bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trước trong và sau tết, theo chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, CA TP.Dĩ An đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Đến nay tình hình trên địa bàn ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp. Trong quá trình công tác, CA địa phương đặc biệt chú trọng đến các khu vực giáp ranh, nơi có nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện để chủ động phát hiện, xử lý tội phạm ngay từ “trong trứng nước”.

Trong năm qua, CA TP.Dĩ An đã tổ chức 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và triển khai kế hoạch huy động lực lượng kiểm tra hành chính và nhiều kế hoạch chuyên đề bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố được hơn 800 đợt với 4.124 cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó đã triệt xóa nhiều vụ án lớn, góp phần ổn định tình hình ANTT. Trong đó đáng chú ý là đã phát hiện, xử lý hàng chục tụ điểm phức tạp về ma túy trong các nhà nghỉ, khách sạn. Qua công tác nghiệp vụ cũng đã phát hiện, bắt giữ 248 vụ, 490 đối tượng có các hành vi liên quan đến ma túy…

Tăng cường tuần tra

Những ngày cận Tết Nguyên đán, tổ công tác của CA TP.Dĩ An đã tăng cường tuần tra ở các tuyến, địa bàn trọng điểm. Theo lãnh đạo CA địa phương, khi công tác tuần tra được chú trọng sẽ giúp kéo giảm các vụ việc hình sự cũng như chủ động phát hiện, xử lý vụ việc ngay từ đầu. Cụ thể như qua tuần tra, lực lượng CA đã nhanh chóng làm rõ chuyên án VA 421C bắt 4 đối tượng chuyên cướp, cướp giật tài sản; giải tán hàng chục nhóm thanh niên chuẩn bị hung khí đánh nhau; phát hiện hơn 5.000 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh…

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên