Công an Tp.Dĩ An: Xứng đáng là đơn vị quyết thắng

Cập nhật: 22-01-2022 | 05:27:17

Với những nỗ lực trong năm 2021, Công an TP.Dĩ An vinh dự được trao tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Đây chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Nhiều thành tích đáng ghi nhận

Ngày 20-1, Công an TP.Dĩ an đã tổ chức tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Theo báo cáo, trong năm qua, để chủ động trong công tác tấn công tội phạm, đặc biệt là tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm ở khu vực giáp ranh, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An luôn sâu sát chỉ đạo công an các phường và các đội nghiệp vụ nắm chắc địa bàn, đối tượng, qua đó kịp thời truy xét khi xảy ra sự việc.

Những ngày qua, lực lượng Công an TP.Dĩ An tăng cường tuần tra xử lý vi phạm và chủ động trong công tác phòng chống tội phạm. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Trong năm 2021, qua công tác nghiệp vụ, Công an TP.Dĩ An đã triệt xóa được 13 băng nhóm hình sự, bắt hơn 100 đối tượng với các hành vi như cướp, cướp giật, đánh bạc; lập hồ sơ quản lý đối tượng, qua đó làm tan rã 1 nhóm với 14 đối tượng chuyên hoạt động cho vay nóng. Công an địa phương cũng tổ chức gọi hỏi răn đe hàng ngàn đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đối tượng ma túy và các đối tượng có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn...

 Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết với những nỗ lực không ngừng, trong năm 2021, Công an TP.Dĩ An hai lần được nhận cờ thi đua tháng của khối thi đua huyện, thị, thành phố; có 31 tập thể, 207 cá nhân được các cấp khen thưởng và vinh dự được trao tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng; được nhận cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong phong trào vì an ninh Tổ quốc.

 

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa nên trong năm 2021, số vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội trên địa bàn TP.Dĩ An giảm sâu. Cụ thể, năm 2021 tại TP.Dĩ An xảy ra 33 vụ phạm pháp hình sự, giảm 16 vụ, gần 30% so với năm 2020. Lực lượng chức năng đã làm rõ 39 vụ, đạt 100%; bắt 87 đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Trong năm qua, Công an TP.Dĩ An cũng đã tổ chức được 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và triển khai kế hoạch huy động lực lượng kiểm tra hành chính và nhiều kế hoạch chuyên đề bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố với hơn 800 đợt, có 4.124 CBCS tham gia, qua đó đã triệt xóa nhiều vụ án lớn, góp phần ổn định tình hình ANTT. Trong đó đáng chú ý là Công an thành phố đã phát hiện, xử lý hàng chục tụ điểm phức tạp về ma túy trong các nhà nghỉ, khách sạn. Qua công tác nghiệp vụ cũng đã phát hiện, bắt giữ 248 vụ, 490 đối tượng có các hành vi liên quan đến ma túy…

Tiếp tục phát huy thế mạnh

Với những thành tích nổi bật trên, Công an TP.Dĩ An vinh dự được trao tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết đạt được thành tích trên ngoài sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, còn là sự đoàn kết, thống nhất, chủ động và quyết liệt trong các mặt công tác của CBCS Công an TP.Dĩ An thời gian qua, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong đó đáng chú ý là nhiều hoạt động hướng về cơ sở đã được CBCS hưởng ứng tích cực.

Trong năm qua, TP.Dĩ An là một trong những địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh thì việc chủ động trấn áp tội phạm, xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được coi như là vấn đề then chốt để hoàn thành nhiệm vụ kép. Vì vậy, công an địa phương đã quan tâm củng cố mô hình Đội công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp và đạt hơn 126% chỉ tiêu được giao. Chính mô hình này đã giúp công an địa phương làm tốt công tác giữ gìn ANTT trong các khu công nghiệp trên địa bàn, nhanh chóng phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang trong giai đoạn căng thẳng. Đến nay, tại TP.Dĩ An đã có 184 đội ANTT trong doanh nghiệp được thành lập với hơn 2.100 thành viên.

Nằm trong các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân, lực lượng đoàn viên Công an TP.Dĩ An cũng đã phát hàng ngàn thư ngỏ tuyên truyền, kêu gọi người dân cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm; không tham gia các hoạt động mê tín. Trong thời điểm các cơ quan chức năng dốc toàn lực để phòng, chống dịch bệnh, để hạn chế các tình huống đột xuất, bất ngờ trên địa bàn, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An đã kịp thời phát thư ngỏ kêu gọi người dân bình tĩnh, không nghe theo lời xúi giục của đối tượng xấu mà có những hành động vi phạm pháp luật, nhờ đó tình hình ANTT ở địa phương được bảo đảm. Song song đó, các đơn vị nghiệp vụ cũng kiên quyết xử lý các thông tin sai sự thật. Kết quả các đơn vị đã phát hiện, xử lý 9 đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội; chủ động nắm tình hình, hòa giải nhiều vụ tranh chấp lao động… Qua phát động phong trào, quần chúng nhân dân đã cung cấp 445 tin báo có giá trị liên quan đến ANTT, giúp công an địa phương phát hiện, triệt xóa làm rõ hàng trăm vụ việc. Công an địa phương đã khen thưởng cho 171 quần chúng có thành tích bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 Trong công tác xã hội, Công an TP.Dĩ An cũng đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở rất ý nghĩa, như phối hợp tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy” cho 300 học sinh; tổ chức thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách có công với cách mạng, em nuôi trên địa bàn nhân dịp tết đến. Đáng chú ý, Đoàn Thanh niên Công an TP.Dĩ An phối hợp Phường đoàn An Bình tổ chức mô hình “Em nuôi của Đoàn”, hàng tháng hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng và các dụng cụ, thiết bị học tập… Trong đợt dịch bệnh bùng phát, công an địa phương cũng đã vận động ủng hộ thực phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn với trị giá hơn 300 triệu đồng.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên