Công an TP.Tân Uyên: Chủ động bảo đảm an ninh trật tự trên tuyến đường ĐT747B

Cập nhật: 16-05-2023 | 09:13:44

Sau gần 2 tháng Công an TP.Tân Uyên phối hợp với chính quyền các phường giáp ranh (Thái Hòa, Tân Phước Khánh và Khánh Bình) thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm và xử lý vi phạm pháp luật trên tuyến đường trọng điểm ĐT747B, đến nay tình hình an ninh trật tự (ANTT) được bảo đảm, nhiều vụ vi phạm pháp luật đã kịp thời phát hiện, xử lý.


Không để tái diễn tình trạng tệ nạn mại dâm “trá hình” trên tuyến ĐT747B, Công an phường Tân Phước Khánh thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở chủ đất lựa chọn người thuê, hoạt động kinh doanh phù hợp để bảo đảm an ninh trật tự

Nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TP.Tân Uyên, cho biết ĐT747B được xác định là một trong những tuyến đường trọng điểm của TP.Tân Uyên kết nối với các địa phương khác để phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Trước tình hình trên, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như lãnh đạo Công an thành phố luôn quan tâm, chỉ đạo lực lượng chức năng phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch bảo đảm ANTT.

Quá trình thực hiện, Công an TP.Tân Uyên phối hợp chặt chẽ với 3 phường, gồm: Thái Hòa, Tân Phước Khánh và Khánh Bình củng cố hệ thống chính trị cơ sở; tập trung tuyên truyền pháp luật, kết hợp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiến hành rà soát, lên danh sách các khu vực, điểm kinh doanh dịch vụ “núp bóng” hoạt động vi phạm, như: Cà phê giải khát, cắt tóc, massage, giác hơi… để làm việc với chủ đất, chủ cơ sở kinh doanh xoay quanh các quy định liên quan đến pháp lý hoạt động cho thuê mướn mặt bằng, vận động giữ gìn ANTT ở địa phương.

Qua trao đổi với P.V, bà Bùi Thị Hồng, Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, cho biết: “Trong năm 2023, phường Thái Hòa được chọn là một trong các địa phương chuyển hóa địa bàn trọng điểm ANTT của tỉnh. Do đó, các cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an đang tập trung mọi nguồn lực cho việc thực hiện chuyển hóa, trong đó có tuyến trọng điểm ĐT747B. Thời gian qua, địa phương đã vận động 4 chủ đất không cho thuê ki-ốt nghi vấn hoạt động mại dâm, massage kích dục trên tuyến ĐT747B”.

Người dân đồng lòng

Để người dân mạnh dạn cung cấp thông tin, địa phương đã lập nhóm tuyên truyền trên mạng xã hội nhằm phổ biến kế hoạch tấn công tội phạm, xử lý tệ nạn xã hội trên tuyến đường này. Nhờ các nguồn tin mà Công an phường Thái Hòa đã triệt xóa 2 vụ, 3 đối tượng có hành vi “bán dâm cho khách”; mời làm việc đối với 13 đối tượng nam giả gái đứng đường mời chào khách thực hiện hành vi mại dâm, massage kích dục… Ngoài ra, lực lượng chức năng phường cũng đã lắp đặt 1 hệ thống camera giám sát an ninh với 39 camera, 280 bảng thông báo số điện thoại “đường dây nóng” của Công an phường; vận động 25 chủ nhà trọ lắp đặt 114 camera giám sát ANTT tại khu nhà trọ.

Trong khi đó, đại diện Công an phường Tân Phước Khánh cho rằng thời gian qua, lực lượng chức năng phường đã tăng cường tuần tra kết hợp kiểm tra, nhắc nhở đối với các chủ đất, chủ kinh doanh dịch vụ cắt tóc, massage, cà phê. Lực lượng chức năng cũng đã tổ chức hơn 60 cuộc tuần tra; triệt xóa 3 điểm kinh doanh “trá hình” kích dục, bán dâm; nhắc nhở 9 chủ đất chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Nhờ sự phối hợp với chủ đất nên một dãy ki- ốt với 5 căn có biểu hiện “trá hình” kích dục đã bị xử lý triệt để.

“Nhằm quản lý tốt địa bàn, giám sát chặt tình hình ANTT trên tuyến đường ĐT747B, đoạn giáp ranh với phường Thái Hòa, lực lượng chức năng phường Tân Phước Khánh đã lắp đặt camera an ninh để ghi nhận tình hình. Song song đó, việc trao đổi thông tin giữa các địa phương được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ và thống nhất nên đã phát huy hiệu quả”, đại diện Công an phường Tân Phước Khánh cho biết.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ từ các cấp mà công tác giữ gìn ANTT trên tuyến đường ĐT747B được bảo đảm, các loại tội phạm được kéo giảm. Theo lãnh đạo Công an TP.Tân Uyên, bên cạnh phường Thái Hòa đang thực hiện chuyển hóa địa bàn, phường Tân Phước Khánh cũng đã chuyển hóa thành công và đang duy trì để bảo vệ thành quả về giữ gìn ANTT. Vì vậy, tuyến ĐT747B có ý nghĩa rất quan trọng, thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm sẽ lan tỏa tín hiệu tích cực để các địa bàn, địa phương khác nỗ lực thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT.

Trong đợt cao điểm vừa qua, người dân đã cung cấp tin báo tội phạm để công an địa phương điều tra, làm rõ nhiều vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe máy thành đoàn, nẹt pô từ các địa phương khác kéo về tuyến ĐT747B đã “vắng bóng”…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên