Công an TP.Tân Uyên: Chủ động bảo đảm an toàn cho sự kiện quan trọng

Cập nhật: 11-04-2023 | 09:29:38

Nhằm chủ động trong việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông ở địa phương, Công an TP.Tân Uyên đang duy trì trực chiến 100% quân số với tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TP.Tân Uyên, cho biết vào ngày 12-4 sẽ diễn ra lễ công bố Tân Uyên trở thành thành phố, do đó công an địa phương chủ động xây dựng chi tiết kế hoạch, phương án, tham mưu và đề xuất đến Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố để chỉ đạo phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn sự kiện chính trị nói trên.


Công an TP.Tân Uyên tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm chủ động giữ gìn an ninh trật tự

Theo thượng tá Hà Tấn Phú, các vấn đề xoay quanh công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng ngừa cháy nổ… đều được thực hiện bao quát, toàn diện trước, trong và sau buổi lễ. Từ ngày 30-3 đến hết ngày 12-4, Công an TP.Tân Uyên trực chiến 100% quân số thực hiện các nhiệm vụ, như: Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, đẩy mạnh nắm tình hình ANTT trong nhân dân, dư luận tại cơ sở, địa bàn trọng yếu, giáp ranh nhằm kịp thời nắm bắt thông tin và có phương án xử lý kịp thời, không để xảy ra trọng án, cháy nổ và các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp gây dư luận xấu…

Để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, Công an TP.Tân Uyên đã và đang thực hiện tuần tra kiểm soát, kết hợp kiểm tra hành chính ráo riết tại các khu, địa bàn trọng điểm. Thượng tá Hà Tấn Phú cho biết thêm: “Việc tăng cường tuần tra kiểm soát kết hợp kiểm tra hành chính nhằm thể hiện sự quyết liệt trong công tác bảo đảm ANTT, nhất là các Tổ tuần tra đặc biệt 171 của công an từ thành phố đến xã, phường vừa thị uy lực lượng vừa tạo khí thế sôi nổi, quyết tâm đấu tranh với tội phạm để làm trong sạch địa bàn, bảo vệ thành công sự kiện chính trị lễ công bố TP.Tân Uyên. Song song đó, Công an thành phố cũng phối hợp kiểm soát chặt địa bàn trên bầu trời và dưới sông Đồng Nai, bảo đảm tuyệt đối an toàn khi diễn ra sự kiện. Tình hình giao thông và trật tự đô thị cũng được lực lượng chức năng thành phố tổ chức phân luồng nhằm bảo đảm tránh ùn tắc”.

Ghi nhận của P.V trong nhiều ngày qua, lực lượng chức năng TP.Tân Uyên tích cực tuần tra kiểm soát, xử lý các vụ việc về ANTT, trật tự đô thị và an toàn giao thông ở các phường, như: Uyên Hưng, Khánh Bình, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Tân Hiệp… góp phần bảo đảm ANTT, mỹ quan đô thị Tân Uyên.

Trong quý I-2023, tội phạm hình sự trên địa bàn TP.Tân Uyên được phòng ngừa, kéo giảm gần 59% so với cùng kỳ năm 2022 (19/46 vụ); tỷ lệ điều tra khám phá án ở mức cao với hơn 96,5%; đã triệt xóa nhiều ổ, nhóm hoạt động tệ nạn xã hội; phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh triệt phá 2 chuyên án trinh sát liên quan đến hành vi đánh bạc với tổng số tiền hơn 38 tỷ đồng… Các vụ trọng án trong thời gian gần đây đã được Công an TP.Tân Uyên điều tra khám phá nhanh, đạt tỷ lệ 100%.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên