Công an Tp.Tân Uyên: Chú trọng tuyên truyền pháp luật cho công nhân

Cập nhật: 27-05-2023 | 09:36:46

Tối 25-5, Công an (CA) TP.Tân Uyên đã tổ chức ra quân tuyên truyền phòng ngừa tội phạm, phổ biến kiến thức pháp luật cho khoảng 200 công nhân, người đang thuê trọ trên địa bàn phường Khánh Bình. Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và phòng ngừa các loại tội phạm nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

Đại diện Công an TP.Tân Uyên tuyên truyền phòng ngừa tội phạm cho công nhân, người ở trọ tại phường Khánh Bình

Tại buổi tuyên truyền, Trung tá Nguyễn Phong Phú, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc CA TP.Tân Uyên đã thông tin sơ bộ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; thông báo tình hình các loại tội phạm nổi lên trong và ngoài địa phương, đặc biệt là tội phạm dễ phát sinh trong công nhân lao động; các phương thức, thủ đoạn của tội phạm liên quan đến trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, xâm hại trẻ em… Cùng với đó là các biện pháp đấu tranh, phòng, chống đối với các loại tội phạm trên.

Theo Trung tá Nguyễn Phong Phú, việc huy động công nhân tham gia vào công tác giữ gìn an ninh trật tự là rất quan trọng. Vì thế, CA địa phương tranh thủ đến khu nhà trọ đông công nhân lao động, người ở trọ để tuyên truyền. Bên cạnh đó, CA TP.Tân Uyên cũng chú trọng phổ biến kiến thức pháp luật trong lĩnh vực giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; việc gắn kết cộng đồng nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết trong công nhân lao động, người ở trọ để nương tựa, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên