Công an TP.Tân Uyên: Xây dựng tuyến đường “Văn minh đô thị - an toàn giao thông”

Cập nhật: 13-09-2024 | 10:05:32

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an (CA) tỉnh về việc mỗi địa phương xây dựng mô hình tuyến đường “Văn minh đô thị - an toàn giao thông”, CA TP.Tân Uyên đã chọn tuyến đường ĐT746 và ĐT747B để thực hiện mô hình trên.


Lực lượng CSGT-TT Công an TP.Tân Uyên đo tốc độ trên đường ĐT746

Theo đó, CA thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), CA các phường có tuyến ĐT746 và ĐT747B đi qua, bố trí lực lượng, phân công cùng lúc nhiều tổ tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm cùng với lực lượng 113 bán chuyên trách và Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông tăng cường kiểm tra 24/7 tại 2 tuyến đường này. Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra vi phạm đi không đúng làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy... Từ ngày 15-8 đến 13-9, qua TTKS, CSGT-TT CA thành phố đã phát hiện và lập biên bản hơn 1.200 trường hợp vi phạm, trong đó, có hơn 500 trường hợp vi phạm về làn đường, hơn 300 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Bên cạnh việc tăng cường TTKS, xử lý vi phạm, CA TP.Tân Uyên chỉ đạo Đội CSGT-TT tuyên truyền, vận động người dân cung cấp thông tin các sự cố, vi phạm, tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến để lực lượng chức năng phối hợp xử lý ngay. Đồng thời, CA thành phố sẽ phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải tổ chức khảo sát trên tuyến, ghi nhận các bất cập và hư hỏng để tiến hành khắc phục nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=18
Quay lên trên