Công an TP.Thủ Dầu Một: Đạt nhiều kết quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 10-08-2022 | 08:50:26

Từ đầu năm đến nay, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, các lực lượng chức năng đã làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời dự báo, chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính được chú trọng hơn. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục phát huy hiệu quả.


Lực lượng CSGT TP.Thủ D
ầu Một ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cùng với sự quyết tâm, tập trung chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, có sự tham mưu nòng cốt của lực lượng công an trong việc triển khai có hiệu quả các chuyên đề phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó là sự tham gia tích cực của các ban ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và sự đồng thuận cao của nhân dân.

Đáng chú ý là việc chọn địa bàn phức tạp về an ninh trật tự để tập trung lực lượng đấu tranh chuyển hóa là yêu cầu phù hợp với thực tiễn, từ đó đã phát huy được vai trò cấp ủy ở cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động lực lượng của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự tại phường Chánh Nghĩa và Phú Hòa. Theo đó, thành phố đã chỉ đạo tăng cường, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; tăng cường công tác dân vận của các lực lượng chức năng, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Công tác phối hợp trao đổi thông tin giữa các lực lượng chức năng, giữa các đơn vị thành phố và phường ngày càng chặt chẽ, kịp thời. Công tác phối hợp kiểm tra hành chính các cơ sở lưu trú, nhà trọ, khách sạn, dịch vụ cầm đồ, các khu vực phức tạp giáp ranh đạt nhiều kết quả nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, không để đối tượng lợi dụng địa bàn giáp ranh ẩn náu và gây án…

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an thành phố đã tổ chức điều tra, khám phá 21 vụ tội phạm hình sự về trật tự xã hội; bắt giữ 27 đối tượng liên quan; phát hiện và xử lý 22 vụ về tệ nạn xã hội, bắt giữ 103 đối tượng liên quan; triệt phá 29 vụ tội phạm về ma túy, bắt giữ 51 đối tượng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên