Công an TP.Thủ Dầu Một: Đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy

Cập nhật: 10-05-2023 | 08:58:00

Sau khi ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã liên tiếp triệt phá hàng loạt vụ án liên quan đến ma túy, góp phần vào việc bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh khen thưởng CA TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích triệt phá tụ điểm chuyên cung cấp ma túy liên tỉnh

Từ ngày 18-4, CA TP.Thủ Dầu Một đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhiều biện pháp đồng bộ kết hợp giữa đấu tranh với phòng ngừa được thực hiện. Theo Thượng tá Hà Minh Thắng, Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, xác định công tác phòng ngừa sẽ góp phần kéo giảm tội phạm nên lãnh đạo CA thành phố chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Đồn CA Khu công nghiệp Kim Huy và CA các phường phối hợp xây dựng nội dung tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn tội phạm; trong đó có tội phạm về ma túy nhằm cảnh báo, tuyên truyền đến người dân trong khu dân cư, nhà trọ, doanh nghiệp, trường học.

Lãnh đạo CA thành phố cũng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, CA các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, khu vực, đối tượng thuộc diện quản lý, theo dõi, người sau cai nghiện trở về cộng đồng để kịp thời động viên, thăm hỏi, giáo dục họ chấp hành tốt các quy định của pháp luật; đồng thời, phối hợp tuần tra bảo đảm ANTT tại các tuyến, địa bàn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy CA TP.Thủ Dầu Một cũng tăng cường phối hợp kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT nhằm chủ động phát hiện các tụ điểm, đối tượng vi phạm liên quan đến ma túy, chất cấm; chủ động theo dõi đối tượng nghi vấn, biểu hiện vi phạm về ma túy để tham mưu, báo cáo lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một xây dựng kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn…

Theo lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một, hiện nay các chất ma túy “núp bóng” dưới nhiều dạng khác nhau để len lỏi vào cộng đồng dân cư, trường học. Do đó, CA thành phố tăng cường tuyên truyền về tác hại của ma túy trong cơ sở trọ, học đường với 4 cuộc có gần 2.100 lượt đoàn viên, thanh niên công nhân, học sinh các cấp tham gia. Điều đáng lo lắng hiện nay là tình hình tội phạm ma túy vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Các đối tượng vi phạm thường xuyên thay đổi phương thức, địa điểm hoạt động lưu động để trốn tránh việc phát hiện của lực lượng chức năng. Cụ thể như việc sử dụng chất ma túy thường tập trung nhiều đối tượng, họ lựa chọn những căn chung cư, tòa nhà cao tầng thiết kế biệt lập có bảo vệ canh giữ, trang bị camera quan sát phía ngoài căn hộ để “cảnh giới”. Các đối tượng vi phạm thuê căn hộ chung cư, sau đó cải tạo, gia cố phòng với các vật liệu cách âm, lắp đặt loa, đèn chiếu sáng rồi lôi kéo, rủ rê các đối tượng về tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy theo kiểu “bay lắc”. Tuy nhiên, với sự quyết tâm đấu tranh với tội phạm ma túy, CA TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường tuần tra kết hợp kiểm tra hành chính đối với các tuyến, địa bàn, khu dân cư, tòa nhà cao tầng để kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tụ điểm ma túy. Mới đây, CA TP.Thủ Dầu Một đã kiểm tra hành chính đột xuất căn hộ số 311, chung cư P.Đ., thuộc khu 6, phường Phú Lợi và phát hiện, bắt quả tang 9 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Một trong những thành tích nổi bật của CA TP.Thủ Dầu Một thời gian qua là đã phối hợp triệt phá tụ điểm chuyên cung cấp ma túy liên tỉnh giữa Bình Dương và huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh với số lượng hơn 2kg ma túy các loại. Thành tích này đã được Giám đốc CA tỉnh khen thưởng đột xuất.

Thượng tá Hà Minh Thắng, Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thủ Dầu Một đã củng cố hồ sơ và ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Khánh Linh (28 tuổi) và Đỗ Đình Trung (44 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên