Công an TP.Thủ Dầu Một: Nỗ lực để tránh ùn tắc, người dân đi lại an toàn

Cập nhật: 21-02-2024 | 09:01:45

Để chủ động phòng chống ùn tắc trên một số tuyến đường trọng điểm khi diễn ra các hoạt động của Lễ hội Rằm tháng giêng, Công an TP.Thủ Dầu Một có kế hoạch phối hợp cùng các lực lượng điều tiết, phân luồng, bảo đảm các hoạt động diễn ra thông suốt, an toàn.

 Đông đảo người dân đến xem rước cộ Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu tại cơ sở 2 (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) trong trật tự, an toàn

 Phòng ngừa ùn tắc

Đại úy Phan Trọng Hữu, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một, cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh, để người dân tham gia lễ hội đầu năm an toàn, lực lượng CSGT CA thành phố đã tổ chức ứng trực 100% quân số, tuần tra khép kín “xuyên đêm, xuyên tết”.

Thời điểm sau tết, lượng người đến tham gia các hoạt động Lễ hội Rằm tháng giêng tăng nên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được đặc biệt chú trọng. Theo đó, lực lượng CSGT-TT CA TP.Thủ Dầu Một chủ động ứng trực các ngã ba, ngã tư; đồng thời hướng dẫn người dân di chuyển ở các hướng nhằm tránh ùn ứ…

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết để người dân tham gia giao thông an toàn, để các hoạt động trong tháng giêng trang trọng, ý nghĩa, lãnh đạo CA thành phố chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ nắm tình hình, kiên quyết ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ việc tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, đi sai làn đường, phần đường. Trong quá trình xử lý các vi phạm pháp luật về giao thông, phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Điều tiết, phân luồng từ xa

Theo ghi nhận của P.V, trước đó chiều 18-2 (tức mùng 9 tháng giêng), lễ rước cộ Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu được tổ chức tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đã thu hút hàng ngàn lượt người dân đến xem. Từ 14 giờ 30 phút, Đội CSGT đã phân công nhiệm vụ đến cán bộ, chiến sĩ, đồng thời phối hợp cùng lực lượng 113 bán chuyên trách chốt chặn tại các ngã tư, hướng dẫn người dân di chuyển, dừng đỗ xe bên đường, không đi vào khu vực rước cộ bà đi qua để tránh ùn ứ xe và phòng ngừa tai nạn giao thông.

Khi đoàn xe rước cộ di chuyển, các lực lượng cũng bám sát nhắc nhở người dân không theo sát xe, tránh nguy hiểm, nhờ đó mà có hàng ngàn người tập trung xem rước cộ nhưng TTATGT ổn định.

Năm nay, dự kiến lượng người tham gia các hoạt động của lễ hội nhiều hơn, khách hành hương, phương tiện tập trung trên một số tuyến đường chính trong nội ô sẽ rất đông, nếu không chủ động điều tiết từ xa sẽ xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ, ảnh hưởng đến trật tự công cộng. Phát huy hiệu quả từ công tác bảo đảm TTATGT trước đó, CA TP.Thủ Dầu Một đã có kế hoạch huy động lực lượng 113 bán chuyên trách, CA các phường, dân quân, dân phòng lập chốt và bố trí lực lượng chịu trách nhiệm điều tiết vòng ngoài từ các ngã tư Gò Đậu, ngã tư Thích Quảng Đức, ngã tư chợ Đình. Cùng với đó là tăng cường các chốt bên trong nội ô thuộc phường Phú Cường, phường Chánh Nghĩa để kịp thời xử lý các tình huống. “Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng sẽ trao đổi qua bộ đàm để hướng dẫn người tham gia giao thông phù hợp với thời điểm và tuyến đường cụ thể để tránh ùn tắc cục bộ”, Thượng tá Từ Hải Thọ cho biết.

 QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên