Công an TP.Thủ Dầu Một: Phát hiện nhiều cơ sở không bảo đảm quy định về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 08-12-2022 | 08:22:45

 Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường rà soát, kiểm tra các cơ sở được phân cấp quản lý PCCC trên phạm vi toàn thành phố và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

 Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Thủ Dầu Một phát cẩm nang tuyên truyền về PCCC cho người dân

 Đại úy Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Trên tinh thần của các kế hoạch, CA TP.Thủ Dầu Một đã chủ động tham mưu UBND TP.Thủ Dầu Một ban hành các công văn, kế hoạch về việc tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố; kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH đối với các cơ sở có điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở có quy mô lớn, tập trung đông người, cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ và các cơ sở đã bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động trên địa bàn thành phố.

“Theo thống kê, hiện trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 6.497 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC&CNCH. Trong đó, số cơ sở do CA cấp huyện quản lý là 750 (trong đó có 328 cơ sở thuộc Phụ lục II) và 5.747 cơ sở do UBND cấp xã quản lý. Sau thời gian ra quân, CA TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành kiểm tra, xử lý 6.059 cơ sở vi phạm về an toàn PCCC&CNCH, đạt 93,81%. Trong đó, kiểm tra 725 cơ sở do CA cấp huyện quản lý, đạt 96,67% và 5.370 cơ sở thuộc thẩm quyền cấp xã quản lý, đạt 93,44%. Qua kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở vi phạm các quy định về an toàn PCCC&CNCH. Cụ thể, CA TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện 453 hành vi vi phạm về an toàn PCCC&CNCH, qua đó đã ra 274 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng; ra quyết định tạm đình chỉ 18 cơ sở, đình chỉ hoạt động 5 cơ sở không bảo đảm các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH. Cũng qua công tác kiểm tra, CA TP.Thủ Dầu Một đã thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với 1 cơ sở.

Cũng theo Đại úy Phạm Ngọc Thanh, thực tế kiểm tra tại các cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.Thủ Dầu Một ghi nhận những lỗi thường mắc phải, như: Cải tạo, thay đổi tính chất, sử dụng của công trình, hạng mục công trình nhưng không thẩm duyệt lại về PCCC; lối thoát nạn không bảo đảm theo quy định; không kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện PCCC; hệ thống điện không bảo đảm an toàn PCCC; không thực hiện giải pháp ngăn cháy; không trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở; không xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, phương án CNCH...

Để bảo đảm theo yêu cầu, thời gian tới lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai quyết liệt, nghiêm túc Kế hoạch số 513/KH-BCA-C07 của Bộ CA cũng như các kế hoạch, chỉ đạo của CA tỉnh nhằm hoàn thành việc kiểm tra đối với 100% cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC đúng kế hoạch đề ra. Quá trình kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức của chủ các cơ sở trong phòng ngừa cháy, nổ.

 TÂM TRANG - TRA VÕ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên