Công an TP.Thủ Dầu Một: Vận động người dân cảnh giác cháy, nổ vào dịp cuối năm

Cập nhật: 06-12-2021 | 08:37:38

Nhằm tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy (PCCC), thời gian qua lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều kế hoạch đến người dân, doanh nghiệp và các tiểu thương. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh (SXKD) trên địa bàn.


Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH TP.Thủ Dầu Một tổ chức tập huấn cho lực lượng dân phòng

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra 80 vụ cháy, trong đó có 77 vụ cháy đã được người dân, lực lượng cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại đáng kể về tài sản; có 3 vụ cháy gây thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 160 triệu đồng. Nguyên nhân cháy được ghi nhận chủ yếu do chập điện, sự cố hệ thống điện trong sinh hoạt.

Khi xảy ra sự cố cháy nổ, Cảnh sát PCCC&CNCH TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp triển khai lực lượng, phương tiện cứu chữa kịp thời; tổ chức thực hiện nghiêm quy trình chữa cháy, quy trình rút kinh nghiệm toàn diện các vụ cháy.

Một trong những điểm đáng ghi nhận trong công tác PCCC của lực lượng Cảnh sát PCCC TP.Thủ Dầu Một là công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp SXKD. Qua thống kê, trên địa bàn thành phố có hơn 53.000 hộ gia đình và khoảng 11.820 nhà ở kết hợp SXKD. Thực hiện Kế hoạch số 18/KH-CAT-PC07 ngày 3-5-2021 về thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp SXKD, Công an TP.Thủ Dầu Một đã làm tốt công tác tham mưu UBND thành phố chỉ đạo UBND phường, các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện đợt cao điểm bảo đảm kịp thời, hiệu quả. Sau 7 tháng tổ chức thực hiện, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp tổ chức tuyên truyền 401 lượt phóng sự, tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền trực tiếp 64 buổi bằng nhiều hình thức; nhắn tin hơn 912 lượt đến điện thoại người dân và phát hơn 24.650 tờ rơi, cẩm nang khuyến cáo an toàn PCCC. Kết quả trên cho thấy công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC đã được Công an TP.Thủ Dầu Một quan tâm thực hiện với hình thức phong phú, đa dạng đến người dân.

Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra

Đại úy Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, nhằm chủ động phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tham mưu Công an TP.Thủ Dầu Một ban hành và triển khai nhiều kế hoạch tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC&CNCH đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Theo đó, lực lượng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở Ban Quản lý các chợ, tiểu thương nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm an toàn PCCC. Qua kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm an toàn PCCC”.

Theo ghi nhận, sau 7 tháng thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp SXKD trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, cơ bản người dân đã nhận thức được trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác PCCC. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 1.711 lượt, lập 1.691 biên bản và hướng dẫn ký 6.745 bản cam kết bảo đảm an toàn PCCC; phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 11 trường hợp với tổng số tiền hơn 63 triệu đồng; tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động 14 cơ sở vi phạm quy định về PCCC.

Ngoài công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, Công an TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC; hướng dẫn công tác thực tập phương án chữa cháy và CNCH; bảo đảm công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, kịp thời xử lý các vụ cháy nổ, qua đó góp phần quan trọng trong việc giữ ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và hoàn thành nhiệm vụ chung của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Năm 2021 tình hình triển khai thực hiện công tác nghiệp vụ và các chỉ tiêu về PCCC&CNCH có ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Thủ Dầu Một đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua đó, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH CA thành phố đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, chỉ đạo tăng cường các mặt công tác PCCC&CNCH trên địa bàn. Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn PCCC dịp cuối năm, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán và dịp lễ hội Rằm tháng giêng…”

TÂM TRANG – TDM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên