Công an TP.Thuận An: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ “kép”

Cập nhật: 22-02-2024 | 09:32:02

Sau gần 2 tháng ra quân tấn công, trấn áp các loi tội phm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, Công an (CA) TP.Thuận An đã chủ động trong các mặt công tác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…


CA TP.Thuận An triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Từ khi mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vào ngày 15-12-2023, lực lượng CA TP.Thuận An đã đồng loạt ra quân trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tập trung đấu tranh tại địa bàn giáp ranh và địa bàn trọng điểm. Để đạt được hiệu quả cao, quá trình tổ chức thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân.

Đánh giá kết quả ban đầu sau đợt ra quân triển khai bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thượng tá Huỳnh Ngọc Loan, Phó trưởng CA TP.Thuận An, cho biết nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp mà các loại tội phạm trên địa bàn thành phố có chiều hướng giảm rõ rệt. Theo Thượng tá Huỳnh Ngọc Loan. “Thời gian tới, CA TP.Thuận An tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành mục tiêu “kép” vừa làm trong sạch địa bàn, đem lại sự bình yên cho người dân, vừa bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn, phục vụ người dân trong những ngày đầu xuân mới”.

Trong khi đó, nói về hiệu quả cao điểm tấn công các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024 trên địa bàn, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình tội phạm có dấu hiệu gia tăng nên lãnh đạo phường đã chỉ đạo phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động sức mạnh của các mô hình tự quản vào công tác này.

Phường Lái Thiêu thường xuyên tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó tuyên truyền trên loa phát thành để cảnh báo đến người dân về thủ đoạn của tội phạm. Bên cạnh đó, các lực lượng, nòng cốt là lực lượng CA tăng cường phối hợp tuần tra khép kín địa bàn, bảo đảm ANTT cho người dân yên tâm vui xuân đón tết. Nhờ làm tốt việc phòng ngừa nên ngay sau khi ra quân trấn áp tội phạm, CA địa phương đã tạo được thế chủ động trong công tác giữ gìn ANTT. Đáng chú ý là qua công tác nghiệp vụ, CA phường Lái Thiêu đã kịp thời phát hiện, phối hợp bắt, xử lý 46 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng. Tang vật thu giữ gồm 16 dao tự chế, mã tấu, gậy sắt các loại.

Tuần tra, chủ động phát hiện tội phạm

Thực hiện công tác tấn công trấn áp tội phạm, CA TP.Thuận An phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động Bộ CA đã triển khai 2 tổ tuần tra đặc biệt tiến hành tuần tra xuyên suốt 2 ca/ngày nhằm bảo đảm ANTT, an toàn giao thông; kết hợp với tổ công tác CA các phường, xã tuần tra trên toàn địa bàn. Kết quả, từ ngày 28-1 đến 12-2-2024, các đơn vị đã tổ chức 181 cuộc tuần tra với 1.270 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện, xử lý 1 vụ với 46 đối tượng gây rối trật tự công cộng; 1 vụ với 1 đối tượng cướp giật tài sản; 3 vụ, 4 đối tượng trộm cắp tài sản; 1 vụ với 1 đối tượng tàng trữ vũ khí quân dụng và nhiều đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy…

Tính từ ngày 28-1 đến 12-2-2024, trên địa bàn TP.Thuận An xảy ra 16 vụ phạm pháp hình sự, đã điều tra làm rõ 12 vụ, bắt giữ 60 đối tượng.

TÂM TRANG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên