Công an Tp.Thuận An: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 10-05-2021 | 08:07:54

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với nhiều công việc khác đang được gấp rút hoàn thành, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho ngày bầu cử được Công an TP.Thuận An xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT trước, trong và sau bầu cử, lực lượng Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, nắm chắc tình hình địa bàn, góp phần bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử.

Công an TP.Thuận An ra quân tuần tra, bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Nắm chắc tình hình

TP.Thuận An là địa bàn trọng điểm của tỉnh, dân số đông, trong đó người tạm trú chiếm trên 2/3 dân số. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Mặt khác, do dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nên dễ phát sinh tranh chấp lao động, tập trung đông người gây rối ANTT, các đối tượng chống đối chính trị có thể lợi dụng để kích động, kêu gọi công nhân biểu tình, phá hoại gây mất ANTT... Trước diễn biến tình hình, Tiểu ban ANTT thuộc Ủy ban Bầu cử TP.Thuận An đã phối hợp các tiểu ban khác tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp với lực lượng công an, quân sự địa phương giải quyết ổn định các tình huống phát sinh ngay từ cơ sở nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn trước, trong và sau bầu cử. Hàng tuần, Tiểu ban ANTT đều có báo cáo công tác bảo đảm ANTT bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thông tin về tình hình bảo đảm ANTT cho cuộc bầu cử.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an TP.Thuận An chia sẻ xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, lực lượng Công an thành phố đã xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định. Trên tinh thần đó, nhiều biện pháp nghiệp vụ được triển khai, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch đề ra. Qua nắm tình hình dư luận, cử tri, nhân dân tại các ấp, khu phố, phường, xã, đến nay chưa phát hiện vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến tình hình ANTT trước thềm bầu cử. Hiện, công tác chuẩn bị, tổ chức triển khai bầu cử đang được hoàn tất. Những ngày gần cuộc bầu cử, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố; chú trọng kiểm soát để có biện pháp xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Triển khai đồng bộ các biện pháp

Thời gian qua, Công an TP.Thuận An đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác nắm tình hình, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ; nắm chắc tiêu chuẩn ứng cử viên, kịp thời phát hiện những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết; bảo vệ tuyệt đối an toàn các hội nghị hiệp thương, các cuộc tiếp xúc cử tri; chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa âm mưu lợi dụng cuộc bầu cử của các thế lực thù địch, phản động để hoạt động chống phá và chủ động đấu tranh, ngăn chặn, giữ vững an ninh chính trị.

Công an TP.Thuận An cũng đã đẩy mạnh nắm tình hình trên không gian mạng; chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động kích động tụ tập đông người biểu tình trái pháp luật, hướng dẫn khủng bố, phá hoại, bạo loạn qua không gian mạng; tăng cường bảo vệ bí mật Nhà nước; đẩy mạnh công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo Nghị quyết số 35-NQ-/TW của Bộ Chính trị; tham mưu phối hợp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, trí thức, thanh niên, học sinh… không để các thế lực thù địch lôi kéo vào hoạt động chống đối; phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh kịp thời đấu tranh, răn đe với số đối tượng sử dụng tài khoản cá nhân các trang mạng xã hội để đăng tải những bài viết, video clip, chia sẻ thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải cho biết để bảo đảm tốt ANTT cho cuộc bầu cử, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Công an thành phố đã quán triệt, triển khai một cách chủ động và hiệu quả. Các công tác chuẩn bị đều có sự phối hợp đồng bộ, thường xuyên, liên tục của cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp. Các nội dung công việc được triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được xây dựng và triển khai kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ được giao...

 “Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, thời gian qua, Công an TP.Thuận An đã chỉ đạo các lực lượng chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm, từ xa và tập trung đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu, giữ vững ANTT trong mọi tình huống; thực hiện quyết liệt, hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án dư luận quan tâm; tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử.
(Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an TP.Thuận An)

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên