Công an TP.Thuận An: Thu nhận 100% căn cước công dân gắn chíp đối với người trong độ tuổi

Cập nhật: 12-05-2022 | 15:37:28

(BDO) Ngày 12-5, đại diện Công an TP. Thuận An, cho biết Công an TP. Thuận An đã đặt mục tiêu thu nhận 100% căn cước công dân (CCCD) đối với người trong độ tuổi cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn.


Công an TP.Thuận An tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip cho người dân tại trụ sở Công an thành phố.

Theo đó, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an 10 phường, xã phối hợp, xác định mục tiêu thu nhận 100% công dân trong độ tuổi được cấp CCCD gắn chíp trong địa bàn thành phố, kết hợp cấp định danh điện tử ưu tiên cho 100% học sinh (sinh năm 2004 và 2007); cho công dân là đối tượng chính sách, người có công và toàn bộ công dân cư trú trên địa bàn thành phố, đảm bảo mọi công dân được được tham gia vào các dịch vụ hành chính công trên nền tảng Chính phủ điện tử, từng bước hoàn thành mục tiêu do Đảng và Nhà nước đề ra.

Để thực hiện mục tiêu trên, hàng tuần Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đều phân chỉ tiêu ngày, bố trí thời gian mời công dân đối với Công an 10 phường, xã đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đối với các đối tượng ưu tiên do Công an tỉnh giao. Trong công tác mời học sinh, nhiều phường phối hợp chặt chẽ với nhà trường bố trí xe ô tô để chở các em đến tổ cấp CCCD, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho học sinh, đảm bảo không ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của các em.

tính đến ngày 10-5, Công an TP.Thuận An đã thu nhận trên 261.000 hồ sơ CCCD, trong đó hơn 124.000 thường trú, hơn 136.000 tạm trú. 

Được biết, Công an TP. Thuận An đã giao bưu điện hơn 198.000 CCCD, đạt 100%. Số CCCD đã giao cho người dân là hơn 180.000 CCCD, đạt 91,32%. Hiện còn khoảng 17.200 CCCD chưa giao đến tay người dân. Nguyên nhân chủ yếu như không rõ địa chỉ, thay đổi số điện thoại chưa liên lạc được, CCCD mới giao về đang tiến hành chuyển phát đến người dân.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên