Công an TX.Bến Cát: Bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới

Cập nhật: 29-11-2021 | 10:31:29

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua cùng với các lực lượng chức năng, Công an TX.Bến Cát luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thị ủy, UBND TX.Bến Cát, đó là vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.


Công an TX.Bến Cát đến tận các doanh nghiệp để nắm tình hình và có sự phối hợp giữ gìn ANTT

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Bến Cát tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Công an thị xã đã phối hợp với lực lượng quân sự và các ban ngành liên quan tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm ANTT khu cách ly tập trung, khu điều trị, bệnh viện dã chiến trên địa bàn; chủ động mở 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT các sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng.

Nhờ đó mà tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn thị xã giảm; tỷ lệ điều tra khám phá án cao, đạt 98,39%. Số vụ vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, môi trường được phát hiện nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2020. Hầu hết các loại tội phạm về tệ nạn xã hội đều giảm cả về số vụ việc và tính chất, không để các ổ nhóm tội phạm hình sự, tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành, kéo dài; không để tồn tại các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội gây bức xúc trong dư luận. Kết quả điều tra, khám phá án kinh tế, ma túy, môi trường đều đạt kết quả cao. Trong đó, Công an thị xã đã phát hiện, điều tra, khám phá nhiều vụ án, được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng…

Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, Công an thị xã đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Các đơn vị thuộc Công an thị xã đã xây dựng phương án, kế hoạch triển khai thực hiện; phổ biến đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, yêu cầu 100% Công an các xã, phường xây dựng kế hoạch để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Đáng lưu ý trong thời gian này trên địa bàn TX.Bến Cát có 30 khu cách ly tập trung với sức chứa trên 10.000 giường; 1 khu điều trị với sức chứa 300 giường; Bệnh viện dã chiến số 3 với 3.000 giường và Bệnh viện dã chiến số 1 - Bình Dương (Cơ sở 2) với quy mô 22.000 giường. Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao Công an TX.Bến Cát chủ trì xây dựng phương án phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm ANTT tại các khu điều trị. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nên tình hình ANTT tại các khu vực này luôn được bảo đảm.

Thời gian tới, dự báo tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có xu hướng gia tăng với thủ đoạn đa dạng, tính chất, mức độ ngày càng tinh vi, nguy hiểm, Công an TX.Bến Cát tiếp tục tăng cường các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ. Trong đó, Công an thị xã tăng cường tuyên truyền đến người dân ở các khu nhà trọ; xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm trong nhân dân, doanh nghiệp; huy động sức dân vào công tác phòng, chống tội phạm để bảo đảm môi trường sinh sống, làm việc an toàn…

Theo ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, đến nay dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn thị xã. Từ đó có thể khẳng định các giải pháp phòng, chống dịch đã triển khai đúng đắn, kịp thời. Nhất là sự nỗ lực, phấn đấu, cố gắng của cấp ủy, Ban lãnh đạo Công an TX.Bến Cát vượt qua những khó khăn, nguy hiểm trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Thấy rõ hơn sự linh hoạt, chuyển trạng thái nhanh chóng, hiệu quả trên mọi mặt công tác của đơn vị nhằm đáp ứng yêu cầu vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ mục tiêu khôi phục và phát triển kinh tế ở địa phương.

NGUYỄN PHỤNG - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên