Công an TX.Bến Cát: Bảo đảm an toàn khu cách ly, điều trị y tế

Cập nhật: 23-09-2021 | 07:43:48

 TX.Bến Cát hiện có 22 khu cách ly tập trung đang hoạt động cùng 2 bệnh viện dã chiến (BVDC) cấp tỉnh đang tiếp nhận, điều trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân nhiễm Covid-19. Với trọng trách bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), Công an (CA) TX.Bến Cát không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để giúp lực lượng y tế, tình nguyện viên tại BVDC, khu cách ly yên tâm chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhanh chóng khỏi bệnh, sớm trở về gia đình.

 Lực lượng CA TX.Bến Cát triển khai nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong Bệnh viện dã chiến số 1, cơ sở Thới Hòa

Bảo đảm an toàn khu cách ly, điều trị y tế

Cuối tháng 7-2021, UBND tỉnh đã thành lập BVDC số 1, cơ sở Thới Hòa, TX.Bến Cát (BVDC Thới Hòa) nhằm phục vụ công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Có thể nói, BVDC Thới Hòa được xem là một trong những cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 lớn nhất cả nước và hiện đang tiếp nhận, điều trị cho khoảng 10.000 bệnh nhân. Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT và y tế tại đây gánh trên vai trọng trách hết sức nặng nề.

Trước tình hình trên, CA TX.Bến Cát đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Ban Giám đốc CA tỉnh triển khai phương án phối hợp phân công, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT, phòng cháy chữa cháy tại BVDC Thới Hòa. Theo đó, CA thị xã đã huy động 2 trung đội cùng nhiều phương tiện được chia thành các tổ công tác có nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong và ngoài bệnh viện; đồng thời hỗ trợ lực lượng y tế, tình nguyện viên trong việc khám bệnh, cấp phát thực phẩm cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, CA TX.Bến Cát đã tham mưu Ban Giám đốc BVDC Thới Hòa kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong quá trình hoạt động, qua đó đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ của bệnh nhân để cùng hợp tác tốt trong quá trình khám chữa bệnh. Ngoài ra, BVDC Thới Hòa đã được trang bị phần mềm quản lý số hóa và hơn 200 camera an ninh chất lượng cao, phục vụ cho công tác theo dõi, điều trị của các y, bác sĩ tại đây. Qua hệ thống camera, CA thị xã đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT trong BVDC Thới Hòa.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Mặc dù xác định có thể bị lây nhiễm Covid-19 bất cứ lúc nào nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại BVDC Thới Hòa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhờ đó tình hình ANTT trong BVDC Thới Hòa được giữ vững ổn định, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây rối, chống người thi hành công vụ, qua đó góp phần giúp cán bộ, nhân viên y tế yên tâm chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân”.

Chủ động trong mọi tình huống

Tính đến ngày 17-9, TX.Bến Cát có 32 khu cách ly tập trung, trong đó 22 khu đang hoạt động với 4.161 trường hợp đang cách ly tập trung, 2 BVDC do cấp tỉnh quản lý cùng 415 khu phong tỏa. CA TX.Bến Cát đã huy động gần 400 cán bộ, chiến sĩ bảo đảm ANTT tại các khu vực này. Bên cạnh đó, CA TX.Bến Cát còn thành lập 2 tổ phản ứng nhanh có nhiệm vụ ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn và trong các khu cách ly, phong tỏa y tế.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, nhìn chung, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã nói chung và tại các khu cách ly tập trung, khu điều trị, BVDC nói riêng cơ bản được giữ vững, không có trường hợp nào gây rối, chống phá và không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thời gian tới, CA thị xã tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT, an toàn xã hội trong và sau dịch bệnh từ thị xã đến xã, phường trong tình hình mới. Song song đó, CA thị xã tiếp tục chủ trì phối hợp bảo đảm ANTT, phòng cháy chữa cháy tại BVDC theo phương án đã xây dựng trước đó; đồng thời duy trì họp giao ban với Ban Giám đốc bệnh viện để chủ động nắm tình hình và xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT.

“CA TX.Bến Cát đề nghị người dân, nhất là người đang điều trị, cách ly y tế luôn nêu cao tinh thần cảnh giác với tội phạm, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không để tội phạm lợi dụng, kích động gây mất ANTT; đồng thời mạnh dạn tố giác tội phạm, chung tay với chính quyền địa phương và lực lượng CA giữ gìn ANTT, góp phần đẩy lùi dịch bệnh”, Thượng tá Thành nhấn mạnh.

 Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CA tỉnh vừa đến thăm, tặng quà, động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại BVDC Thới Hòa. Tại buổi gặp gỡ, Đại tá Chính đánh giá cao những đóng góp của các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh thời gian qua và thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Dịp này, Đại tá Trần Văn Chính đã gửi tặng quà cho 100 cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại BVDC Thới Hòa, qua đó cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 NGUYỄN HẬU - B.CÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên