Công an TX.Bến Cát: Nỗ lực đẩy lùi tệ nạn ma túy

Cập nhật: 19-05-2023 | 09:05:11

Qua công tác tấn công tội phạm, Công an (CA) TX.Bến Cát đã phát hiện, triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy, góp phần bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Cùng với công tác đấu tranh, CA TX.Bến Cát còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động người dân chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư.

Theo đánh giá của CA TX.Bến Cát, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Một số đối tượng lợi dụng địa bàn có nhiều tuyến đường liên tỉnh cùng nhiều khu công nghiệp để làm “bãi đáp” ma túy.

Thượng tá Nguyễn Văn Tâm, Phó trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết có thể nói tội phạm ma túy là mầm mống phát sinh nhiều loại tội phạm hình sự, nhất là tội phạm trộm, cướp tài sản. Do đó, kiềm chế được tội phạm ma túy thì tội phạm hình sự sẽ được kéo giảm. Vì vậy, CA TX.Bến Cát đã triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động đấu tranh, phòng ngừa.

Cụ thể, CA TX.Bến Cát cùng các ban, ngành, đoàn thể, các cấp thường xuyên tuyên truyền tác hại của ma túy cũng như chỉrõ hành vi, thủđoạn để người dân hiểu rõmà biết cách phòng ngừa. Song song đó, CA thị xã còn chỉ đạo CA xã, phường chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo 138 cùng cấp triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tội phạm ma túy tại cộng đồng dân cư.

Trong công tác tuần tra kiểm soát phòng ngừa tội phạm, CA địa phương còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực giáp ranh phức tạp về an ninh trật tự nhằm kịp thời phát hiện các đối tượng có hành vi sử dụng, vận chuyển và mua bán ma túy trái phép. CA các xã, phường thường xuyên kiểm tra đột xuất các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke… cũng như vận động các chủ cơ sở này phối hợp báo tin đến CA địa phương khi phát hiện đối tượng có dấu hiệu khả nghi.

Bên cạnh đó, công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy tại cộng đồng được địa phương đặc biệt quan tâm. Trong đó, CA thị xã cùng các ngành chức năng đã có nhiều hoạt động tư vấn, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định cuộc sống, cũng như kịp thời phát hiện, ngăn chặn tái nghiện hoặc các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong những tháng đầu năm 2023, CA TX.Bến Cát đã phát hiện, triệt xóa 14 vụ, 25 đối tượng phạm pháp về ma túy, thu giữ hơn 500 gram ma túy các loại. CA TX.Bến Cát cũng đã lập 35 hồ sơ đưa đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện bắt buộc. Hiện CA TX.Bến Cát đang quản lý 384 đối tượng, trong đó quản lý tại cộng đồng là 155 đối tượng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên