Công an TX.Tân Uyên: Chủ động bảo đảm an ninh trật tự trong các khu công nghiệp

Cập nhật: 05-12-2022 | 09:08:56

 Với quyết tâm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn, thời gian qua cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên đã đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật, góp phần kéo giảm tội phạm, tạo môi trường làm việc an toàn, giúp nhà đầu tư, công nhân yên tâm lao động, sản xuất, kinh doanh.

 Để chủ động bảo đảm ANTT, cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên thường xuyên phối hợp lực lượng bảo vệ các KCN trên địa bàn tổ chức tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật

 Trong năm 2022, Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên đã thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các KCN trên địa bàn thị xã. Thiếu tá Hoàng Khánh Minh, Trưởng đồn Công an KCN TX.Tân Uyên, cho biết: “Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên, Đồn Công an KCN phối hợp tích cực với đội nghiệp vụ Công an thị xã trong việc bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra ở địa phương.

Cùng với đó, Đồn Công an KCN thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp với Công an các phường, như: Uyên Hưng, Khánh Bình, Vĩnh Tân, Hội Nghĩa để chủ động nắm tình hình ANTT tại địa bàn giáp ranh, di biến động người lao động ở KCN Nam Tân Uyên, Nam Tân Uyên mở rộng, VSIP 2A và có những phương án xử lý phù hợp”.

Theo Thiếu tá Minh, để nâng cao nhận thức pháp luật trong công nhân, người lao động, Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên đã phối hợp với Công an, Liên đoàn Lao động thị xã tuyên truyền các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, doanh nghiệp nhằm tránh phát sinh đình, lãn công trái phép, bảo đảm an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy. Lực lượng công an cũng thông báo các phương thức, thủ đoạn liên quan đến tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội, tội phạm trộm cắp, cướp giật, ma túy cho công nhân nắm mà biết cách phòng ngừa. Kết quả đơn vị đã tuyên truyền khoảng 20 cuộc tại doanh nghiệp với gần 3.500 lượt công nhân tham gia. Đối với những doanh nghiệp chưa thể đến trực tiếp thì các anh lập nhóm tuyên truyền trên mạng xã hội. Mặt khác để chủ động nắm tình hình ANTT trong doanh nghiệp, giải quyết những mâu thuẫn phát sinh từ cơ sở, Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thông qua mô hình “Xã hội hóa camera an ninh”, “Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT tại doanh nghiệp” với 44 đội, hơn 600 thành viên.

Để chủ động bảo đảm ANTT, cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên thường xuyên tổ chức tuần tra độc lập, hoặc phối hợp với lực lượng bảo vệ ở các KCN trên địa bàn thị xã. Trong 11 tháng, đơn vị đã tổ chức gần 580 cuộc tuần tra với hơn 2.700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, trong đó tập trung vào các giờ cao điểm, các ngày doanh nghiệp tuyển dụng lao động, trả lương để phòng ngừa tội phạm thực hiện hành vi cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản. Đặc biệt, đơn vị chú trọng tuần tra tại những đoạn đường vắng người, qua đó xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phát hiện 5 vụ việc liên quan đến ma túy, 1 vụ cướp tài sản, 2 vụ trộm cắp tài sản…

Điển hình, mới đây Tổ 171 Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên phối hợp với Công an thị xã tổ chức tuần tra trong KCN Nam Tân Uyên thì phát hiện H.H.H. (22 tuổi, quê Trà Vinh) đang đứng bên đường, bên cạnh có 4 ghế sofa, 1 ghế văn phòng và 1 tủ gỗ có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Thời điểm kiểm tra, H. không chứng minh được hóa đơn chứng từ của số hàng hóa trên nên đã bị lập biên bản vi phạm, mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, H. khai cùng N.V.S. (38 tuổi) và N.V.P. (33 tuổi, quê Nghệ An) đã lấy trộm số hàng hóa trên (trị giá hơn 13 triệu đồng) từ công ty mang về nhà sử dụng. Khi đang vận chuyển thì bị lực lượng công an phát hiện, ngăn chặn.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên