Công an TX.Tân Uyên: Chung tay phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 01-07-2021 | 08:56:31

Nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Công an TX.Tân Uyên đã tăng cường lực lượng tham gia phối hợp trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào địa bàn thị xã. Song song đó, Công an TX.Tân Uyên còn tích cực nắm tình hình, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm để góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác PCDB.


Công an TX.Tân Uyên tham gia công tác PCDB ở địa phương

Góp sức chống dịch

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cùng với các lực lượng khác trên mặt trận PCDB, Công an (CA) TX.Tân Uyên góp sức tham gia ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Để ứng phó, kiểm soát PCDB, CA thị xã đang phối hợp với lực lượng quân sự, y tế, đoàn thanh niên thực hiện kiểm dịch ở 8 chốt đường bộ và 4 chốt ở các bến thủy nội địa trên địa bàn TX.Tân Uyên. Trong tháng 6, tại 12 chốt kiểm dịch đã huy động gần 4.900 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, kiểm tra hơn 81.200 phương tiện với hơn 142.800 lượt người đến và đi qua địa bàn thị xã”.

Tại các địa bàn xuất hiện ổ dịch như phường Tân Phước Khánh và phường Tân Vĩnh Hiệp, CA tỉnh chi viện 60 cảnh sát cơ động; CA TX.Tân Uyên huy động thêm 20 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ truy vết, tuần tra và chốt chặn tại 31 điểm chốt kiểm dịch, chốt “khóa” phong tỏa ở các cửa ngõ.

Trong khi đó, Đại úy Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA TX.Tân Uyên, cho hay: “Những ngày qua, nhờ công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp PCDB theo tiêu chí “5K” của Bộ Y tế nên phần lớn các chốt kiểm dịch thực hiện các bước kiểm soát người và phương tiện gặp nhiều thuận lợi. Đa số các trường hợp kiểm soát chấp hành tốt, chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm. Đối với các phương tiện vận tải hành khách ra vào các cửa ngõ địa bàn TX.Tân Uyên đều chấp hành việc giãn cách tối thiểu 2m. Điển hình như xe khách loại 50 chỗ khi áp dụng việc giữ khoảng cách thì chỉ chở tối đa 10 hành khách và luôn tuân thủ đeo khẩu trang, khai báo thông tin y tế, lịch trình di chuyển”.

Tăng cường tuyên truyền, xử lý vi phạm

Bên cạnh đó, CA TX.Tân Uyên cũng chủ động xây dựng các nội dung tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến dịch bệnh. Thượng tá Hà Tấn Phú cho biết thêm, do địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nên việc không tập trung đông người đã phần nào ảnh hưởng đến các buổi tuyên truyền trực tiếp trong nhân dân, nhưng không vì thế mà lực lượng CA bỏ ngỏ công tác này. Thay vào đó là đổi mới hình thức từ việc tuyên truyền, đối thoại trực tiếp chuyển sang xây dựng các nội dung phòng chống tội phạm, phòng ngừa các vi phạm pháp luật trong mùa dịch để tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, xe tuyên truyền lưu động, hoặc mạng xã hội giúp nhân dân tiếp cận gần gũi, nhanh chóng nắm bắt thông tin hơn. Cụ thể, thông qua trang Fanpage của CA TX.Tân Uyên, lực lượng CA đã tuyên truyền 5 bài mang nội dung thông báo về công tác kiểm soát PCDB, cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo trong mùa dịch, các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội bị xử lý.

Theo ghi nhận của PV, những ngày qua CA các xã, phường, Đồn CA Khu công nghiệp (KCN) TX.Tân Uyên cũng tăng cường phối hợp với các đội nghiệp vụ, lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát và xử lý các hành vi tụ tập mùa dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đại úy Hoàng Khánh Minh, Phó trưởng Đồn CA KCN TX.Tân Uyên, cho rằng để phòng ngừa, ngăn chặn nguồn lây bệnh từ ngoài xâm nhập vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã, lực lượng CA đồn KCN tăng cường tuần tra cả ngày lẫn đêm trên các tuyến đường nội khu để nhắc nhở và xử lý các trường hợp công nhân tụ tập, không đeo khẩu trang, hoặc đeo khẩu trang không đúng cách để nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp PCDB. Nhờ việc tuần tra, nhắc nhở thường xuyên nên công nhân lao động khi tan ca ra về đều đeo khẩu trang, không xảy ra tình trạng tụ tập đông người...

TỪ NGÀY 15-5 ĐẾN NAY, CA THỊ XÃ PHỐI HỢP VỚI ĐỘI LIÊN NGÀNH VĂN HÓA XÃ HỘI TX.TÂN UYÊN ĐÃ KIỂM TRA, XỬ PHẠT GẦN 400 TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐEO KHẨU TRANG NƠI CÔNG CỘNG VỚI TỔNG SỐ TIỀN 776 TRIỆU ĐỒNG; PHÁT HIỆN, XỬ LÝ MỘT TRƯỜNG HỢP ĐĂNG TẢI THÔNG TIN SAI SỰ THẬT LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH BỆNH TẠI PHƯỜNG TÂN PHƯỚC KHÁNH.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên