Công an TX.Tân Uyên: Nhanh chóng làm rõ 2 vụ án mạng

Cập nhật: 26-04-2022 | 09:04:09

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên cho biết trong ngày 23-4, trên địa bàn đã xảy ra 2 vụ án mạng thương tâm. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã và phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã nhanh chóng có mặt phối hợp với các địa phương tổ chức đấu tranh, truy xét và làm rõ.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng đều là công nhân của một công ty trú đóng trên địa bàn khu phố 6, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên để điều tra hành vi “giết người”. Các đối tượng tên Nguyễn Văn Võ (16 tuổi); Nguyễn Văn Trương (17 tuổi, cùng quê Kiên Giang); Mã Tấn Lộc (18 tuổi, quê Cà Mau) và Lê Trung Khánh (18 tuổi, quê Đồng Tháp).

Bước đầu xác định nguyên nhân mâu thuẫn giữa nhóm công nhân với anh N.Đ.D.N. (Tổ trưởng trong công ty, 36 tuổi, quê Phú Yên) dẫn đến vụ án mạng. Theo điều tra ban đầu, quá trình làm việc tại công ty, nhóm công nhân trên phát sinh mâu thuẫn với anh N. Vào chiều 23-4, các đối tượng Khánh, Võ, Lộc cùng nhậu tại nhà trọ thuộc khu phố 6, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Trong lúc nhậu, Khánh kể lại mâu thuẫn và sau đó cùng nhóm bạn đi tìm anh N. để “trả đũa”.

Để thực hiện hành vi, nhóm của Khánh chạy đến trước cổng công ty và gặp Trương rủ nhập hội. Lúc này nhóm của Khánh mua 2 con dao mang theo. Đến hơn 20 giờ cùng ngày, khi anh N. đang đi vào công ty để làm ca đêm thì bị nhóm của Khánh đuổi đánh rồi dùng dao đâm 3 nhát vào vùng bụng và ngực làm nạn nhân ngã gục, tử vong sau đó. Gây án xong, Khánh cùng đồng bọn nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, Công an TX.Tân Uyên đã phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức lực lượng đấu tranh, truy bắt các đối tượng gây án. Sau 5 giờ đồng hồ tổ chức truy bắt, lực lượng công an đã vây bắt thành công 4 đối tượng tham gia gây án khi chúng đang lẩn trốn ở các khu nhà trọ tại khu phố 5 và khu phố 6 của phường Uyên Hưng.

Tiếp đến vụ án mạng xảy ra trong đêm 23-4 tại phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên cũng được Công an thị xã tiếp nhận và tổ chức lực lượng nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 23-4, sau khi đi nhậu về, ông P.V.T. (56 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Vĩnh Tân) có chửi bới và đánh đập bà Nguyễn Kim C. (vợ ông T.). Bị đánh nên trong lúc giằng co, bà C. dùng cây kéo đâm 1 nhát trúng vào vùng ngực ông T. khiến nạn nhân bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến rạng sáng 24-4, ông T. tử vong với vết thương thấu ngực, lủng tim, lủng phổi.

Đại diện Công an TX.Tân Uyên cho hay vụ án mạng tại phường Vĩnh Tân xảy ra khá đau lòng vì người chồng thường xuyên say xỉn, đánh đập vợ. Sau khi xảy ra án mạng, bà C. bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn nên tạm thời nằm viện theo dõi sức khỏe. Hiện sức khỏe của bà C. đã ổn định, lực lượng công an đang tiến hành lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Hiện các vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên