Công an TX.Tân Uyên: Phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa

Cập nhật: 19-12-2022 | 10:08:55

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), ngay từ đầu năm lực lượng Công an TX.Tân Uyên đã triển khai nhiều giải pháp, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Lực lượng Công an TX.Tân Uyên trong lễ ra quân cao điểm tấn công tội phạm

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an thị xã đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với quyết tâm cao của toàn lực lượng, Công an thị xã đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp; tổ chức ra quân có sự phối hợp nhiều lực lượng, như: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát giao thông… trong tấn công, trấn áp các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Ngay trong những ngày đầu ra quân cao điểm, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn thị xã tiếp tục được giữ vững ổn định, không để phát sinh điểm nóng về ANTT.

Cũng theo Thượng tá Hà Tấn Phú, công tác tuần tra kiểm soát đã được đẩy mạnh thực hiện. Các Tổ tuần tra đặc biệt 171 kết hợp Công an các phường đi sâu các con hẻm, ngõ phố, đường vắng, nhà trọ để tuần tra, nhắc nhở, giải tán nhiều nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu. Qua công tác tuần tra, lực lượng Công an TX.Tân Uyên đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời các nhóm thanh niên mang theo hung khí nguy hiểm để chuẩn bị đánh nhau, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn, qua đó góp phần phòng ngừa từ sớm, không để xảy ra các vụ việc giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội, không để xảy ra trọng án trên địa bàn.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuần tra mà tội phạm đường phố, tội phạm lưu động, các đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép ma túy từ địa bàn giáp ranh được kịp thời ngăn chặn, xử lý kiên quyết, tạo được sức răn đe. Nổi bật như Tổ tuần tra 171 Công an thị xã đã phát hiện 3 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp trên địa bàn phường Khánh Bình. Qua kiểm tra Công an thị xã đã phát hiện các đối tượng mang theo nhiều công cụ, tài sản do trộm cắp mà có. Điều tra mở rộng, các đối tượng khai nhận trước đó đã thực hiện 3 vụ trộm với thủ đoạn đột nhập cửa hàng, công ty để trộm 93 điện thoại, 7 thùng sơn trị giá gần 500 triệu đồng.

Bên cạnh công tác tuần tra, tấn công trấn áp các loại tội phạm, lực lượng Công an TX.Tân Uyên cũng chú trọng tăng cường tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Qua triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tình hình trật tự xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững, tội phạm hình sự 11 tháng năm 2022 được kéo giảm 3,4%; điều tra làm rõ 85 vụ 144 đối tượng, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 91%.

Với tinh thần quyết tâm cao độ, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng Công an TX.Tân Uyên tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là công tác tuần tra vũ trang ban đêm nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng phạm tội, giữ vững tình hình ANTT vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Theo ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, với những thành tích nổi bật trong công tác bảo đảm ANTT của lực lượng Công an TX.Tân Uyên đã tạo sự lan tỏa, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, sự tin yêu của nhân dân. Thời gian qua, đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân thuộc Công an TX.Tân Uyên được các cấp, ngành ghi nhận biểu dương, tặng nhiều bằng khen, giấy khen…

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên