Công an TX.Tân Uyên: Triệt phá nhiều chuyên án trong đợt cao điểm tấn công tội phạm

Cập nhật: 21-02-2022 | 08:46:46

Sau 2 tháng thực hiện cao điểm tấn công tội phạm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an (CA) TX.Tân Uyên đã tập trung đấu tranh với các loại tội phạm nổi cộm và triệt xóa nhiều tụ điểm gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Kết quả, CA đã triệt phá thành công 4 chuyên án, 8 hiềm nghi; tỷ lệ điều tra khám phá đạt 100%.


Tang vật liên quan đến sòng bạc do Nguyễn Ngọc Đấu điều hành

Đúng với dự báo, vào dịp Tết Nguyên đán tội phạm liên quan đến ma túy, đánh bạc nổi lên, từ đó CA TX.Tân Uyên đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp đấu tranh kết hợp phòng ngừa. Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết trong đợt cao điểm, lực lượng nghiệp vụ tăng cường bám sát địa bàn, rà soát quản lý, giáo dục và răn đe các đối tượng thuộc diện quản lý nghiệp vụ; nhất là đối tượng nghiện ma túy, đối tượng nổi lên ở cơ sở. Song song đó là nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng cách gặp gỡ đối thoại vừa tuyên truyền trực tiếp, vừa nắm tình hình thông tin trong nhân dân.

Qua công tác, lực lượng CA đã nắm bắt thông tin từ người dân về tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy núp bóng hoạt động tại cư xá dành cho công nhân ở phường Uyên Hưng; tình trạng đánh bạc thông qua mạng internet… Từ đó, CA TX.Tân Uyên đã phối hợp với lực lượng cơ sở nắm tình hình đối tượng, quy luật hoạt động phạm tội để lên kế hoạch triệt xóa.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, nhận định một trong những thành tích nổi bật của CA địa phương trong đợt cao điểm vừa qua là đánh sập một đường dây cờ bạc quy mô lớn. “Các đối tượng trong đường dây đánh bạc do Nguyễn Ngọc Đấu cầm đầu đều từng có tiền án, tiền sự, phương thức hoạt động tổ chức chặt chẽ, rất tinh vi, địa bàn rộng và quy mô tương đối lớn. Với sự chủ động của lực lượng CA trong công tác nắm tình hình địa bàn, quản lý chặt các đối tượng; thực hiện động bộ các biện pháp đấu tranh nghiệp vụ kết hợp với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chuyên án đã được làm rõ, thể hiện quyết tâm của tập thể CA TX.Tân Uyên; tiếp tục củng cố và xây dựng thế trận an ninh nhân dân, góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương”, Thượng tá Phú cho biết.

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự CA TX.Tân Uyên phát hiện đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá dưới sự điều hành của Nguyễn Ngọc Đấu (41 tuổi, ngụ khu phố Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên). Đấu có 1 tiền án về tội “hủy hoại tài sản”. Chuyên án phá đường dây đánh bạc đã được xác lập, tiến hành thu thập chứng cứ và xác định từ giữa năm 2021 đến nay, Đấu tổ chức ghi số đề và cá độ bóng đá qua mạng internet được ngụy trang dưới vỏ bọc kinh doanh quán cà phê và bida tại khu phố Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp. Hoạt động ghi số đề được tổ chức với các đối tượng “chân rết” do Đấu dựng lên hoặc nhận ghi số đề bằng số điện thoại di động với tài khoản Zalo tên “Nguyễn Ngọc Đấu”. Riêng cá độ bóng đá được thực hiện qua điện thoại di động và giao dịch qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng.

Các hoạt động của Đấu chủ yếu trong phạm vi phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Phước Khánh, Khánh Bình (TX.Tân Uyên) và khu vực giáp ranh thuộc phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Tham gia giúp sức cho Đấu có các đối tượng, gồm: Lầu Tác Khiếu (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, tạm trú phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) nhận ghi số đề cho các công nhân tại một công ty thuộc khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, sau đó chuyển phơi đề cho Đấu để nhận tiền hoa hồng với tỷ lệ 5%; Nguyễn Thị Vinh (47 tuổi) làm chân rết ghi số đề tại phường Khánh Bình và chuyển phơi đề cho Đấu để mỗi đối tượng nhận 5% tiền hoa hồng. Ngoài ra, lực lượng CA cũng xác định Nguyễn Thị Thái (chị ruột của Vinh, 49 tuổi, cùng ngụ khu phố Bình Long, phường Khánh Bình) liên quan đến ghi số đề; Nguyễn Văn Long (62 tuổi, ngụ khu phố Tân Hóa, phường Tân Vĩnh Hiệp) liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá.

Đến ngày 10-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Tân Uyên đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Đấu, Vinh, Khiếu để điều tra hành vi “đánh bạc”. Quá trình phá án, lực lượng CA thu giữ 12 điện thoại di động, 30 triệu đồng tiền mặt, 5 sổ ghi đề; tiến hành sàng lọc, thống kê các số ghi đề của Đấu và đồng bọn thực hiện tổng số tiền ghi đề là hơn 500 triệu đồng. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Kết thúc cao điểm tấn công tội phạm, CA TX.Tân Uyên đã triệt phá thành công 4 chuyên án, 8 hiềm nghi. Trong đó có chuyên án đánh sập một ổ ma túy trong khu cư xá Phúc Lợi, thuộc khu phố 7, phường Uyên Hưng. Các đối tượng bị bắt quả tang là Lê Văn Hùng (29 tuổi, quê Thanh Hóa) và Trần Thị Tiền (32 tuổi, quê Kiên Giang) đang tổ chức mua bán trái phép chất ma túy cho 2 con nghiện tại phòng trọ của cư xá trên. Tại hiện trường, lực lượng CA thu giữ 72 túi nylon chứa tổng trọng lượng 42,2879 gram ma túy và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá phục vụ công tác điều tra.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên