Công an xã chính quy kiêm Phó Bí thư Xã đoàn: Góp phần bảo đảm an ninh trật tự ngay từ cơ sở

Cập nhật: 04-06-2024 | 09:05:26

Công an (CA) tỉnh Bình Dương vừa tổ chức sơ kết chủ trương giới thiệu CA chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã, phường, thị trấn từ tháng 1-2022 đến nay.

Qua 2 năm triển khai chủ trương giới thiệu CA chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã, phường, thị trấn, công tác Đoàn, phong trào thanh niên tại các xã, phường, thị trấn đã bám sát chỉ đạo, định hướng của tổ chức Đoàn và cơ quan đảm nhiệm công tác chính trị cấp trên; chủ động gắn công tác thanh niên với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; phát huy tốt vai trò của thanh niên CA trong tập hợp, đoàn kết, hướng dẫn thanh niên tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Qua đó, đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 62 đơn vị/91 đơn vị CA cấp xã đủ điều kiện thành lập chi đoàn (có từ đủ 3 đoàn viên trở lên). Trong đó đã có 40 đơn vị thành lập chi đoàn, đạt tỷ lệ 65%; 100% đoàn viên thanh niên tại CA cấp xã đã được giới thiệu sinh hoạt theo quy định.

Thông qua thực hiện chủ trương, các cán bộ đoàn có điều kiện phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, phát huy năng lực, sở trường, kinh nghiệm công tác, đóng góp nhiều hơn đối với các hoạt động của tổ chức Đoàn, đồng thời là cầu nối giúp tăng cường sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ giữa các ngành, đơn vị khác với tổ chức Đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị…

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc CA tỉnh, nhấn mạnh: Xây dựng lực lượng CA xã chính quy là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Đảng ủy CA Trung ương, Bộ CA. Để thực hiện chủ trương này, Đảng ủy CA Trung ương ban hành Nghị quyết số 12 và Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ CA về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng CA xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, có giải pháp giới thiệu CA chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên cấp xã để phát huy vai trò của thanh thiếu niên tham gia bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở.

Dù mới triển khai trong khoảng thời gian ngắn nhưng có thể khẳng định đây là chủ trương đúng đắn và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên