Công an xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng: Xử lý nhiều đối tượng “đi bão”

Cập nhật: 03-03-2020 | 09:12:13

Thời gian qua, trên bờ hồ Dầu Tiếng, thuộc điểm giáp ranh giữa xã Định Thành (huyện Dầu Tiếng) và xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) thường xuyên xuất hiện nhiều đối tượng tụ tập “đi bão” gây mất an toàn giao thông. Nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này, xã Định Thành phối hợp với các đơn vị liên quan, kịp thời ngăn chặn tình trạng tụ tập “đi bão” trái quy định.


Công an các đơn vị chức năng đã xử lý nhiều trường hợp tụ tập “đi bão” trên bờ hồ Dầu Tiếng (Ảnh do CA cung cấp)

Thượng úy Trần Viết Long, Trưởng Công an (CA) xã Định Thành, cho biết: “Xã Định Thành là nơi tiếp giáp với tỉnh bạn. Lợi dụng đường thông thương, thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên sử dụng xe máy đã qua độ chế tụ tập trên bờ hồ để “đi bão”. Hành vi này đã gây mất an toàn giao thông, khiến người dân bức xúc. Trước tình hình này, đơn vị đã phối hợp với lực lượng CA bảo vệ hồ Dầu Tiếng, CA xã Phước Minh, CA xã Bến Củi (tỉnh Tây Ninh) và CA xã Định An, huyện Dầu Tiếng để kịp thời xử lý những đối tượng “đi bão”.

Theo nội dung ký kết quy chế phối hợp trên lĩnh vực an ninh trật tự, phòng chống nạn “đi bão” chống xảy ra tại điểm giáp ranh, CA của các đơn vị liên quan đồng loạt triển khai nắm tình hình địa bàn; rà soát và lập danh sách các đối tượng tụ tập “đi bão” trên địa bàn để theo dõi. Để nắm tình hình an ninh trật tự trên bờ hồ Dầu Tiếng, kịp thời phát hiện đối tượng tụ tập “đi bão”, Đồn CA bảo vệ hồ Dầu Tiếng lắp đặt nhiều camera giám sát an ninh theo dõi trên bờ hồ. Ngoài ra, CA các đơn vị liên quan tiếp tục vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, sẵn sàng thông tin cho lực lượng chức năng khi phát hiện thanh thiếu niên tụ tập trên bờ hồ Dầu Tiếng để “đi bão”. Với tinh thần quyết tâm kịp thời chấn chỉnh tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “đi bão”, đến nay tình trạng này đã có chuyển biến tích cực.

Thượng úy Trần Viết Long, Trưởng CA xã Định Thành, cho biết thêm: “Trong 3 tháng đầu năm 2020, CA xã Định Thành đã lập biên bản 83 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với số tiền phạt gần 50 triệu đồng. Trong 83 trường hợp thì có 39 trường hợp tụ tập “đi bão” trên bờ hồ, bị phạt với số tiền phạt trên 31 triệu đồng. Để công tác này tiếp tục phát huy có hiệu quả, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng liên quan để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2981
Quay lên trên