Công an xã Lai Hưng: Nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 14-10-2021 | 09:45:05

Là địa bàn duy nhất của huyện Bàu Bàng có 4 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 và hiện vẫn duy trì 2 chốt kiểm soát dịch bệnh, do đó thời gian qua Công an xã Lai Hưng không chỉ phối hợp cùng các lực lượng tham gia phòng, chống dịch mà còn huy động lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn luôn được giữ vững.


Công an xã Lai Hưng phối hợp lực lượng trực chốt vận động người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh

Thiếu tá Nguyễn Xuân Nhu, Trưởng Công an xã Lai Hưng, cho biết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trên toàn địa bàn xã có 7 chốt kiểm soát với 18 cán bộ, chiến sĩ tham gia mỗi ngày. Tổ tuần tra lưu động của xã gồm 20 đồng chí tham gia tuần tra gần 400 cuộc với trên 2.000 lượt người tham gia. Kết quả, lực lượng trực chốt và tuần tra đã nhắc nhở nhiều hàng quán đóng cửa do không đủ điều kiện, yêu cầu quay đầu 184 trường hợp, nhắc nhở 123 người ra đường không cần thiết.

Theo ghi nhận, hiện trên địa bàn huyện Bàu Bàng chỉ giữ lại một số chốt liên huyện, gồm 1 chốt trên đường ĐT749, 2 chốt trên tuyến quốc lộ 13 và 1 chốt trên tuyến Mỹ Phước - Bàu Bàng. Riêng tại xã Lai Hưng có tới 2 chốt là chốt quốc lộ 13 và chốt Mỹ Phước - Bàu Bàng. Theo đó, tại 2 chốt này, lực lượng Công an xã phối hợp với các lực lượng khác kiên trì bám chốt; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động để người dân nắm rõ các chủ trương, chính sách phòng, chống dịch bệnh của Bình Dương, kêu gọi bà con ở lại tiếp tục làm việc, không về quê gây lây lan dịch bệnh.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Nhu cho biết thêm: “Thời gian tới, Công an xã tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh tái bùng phát trên địa bàn. Mặc dù đã nới lỏng giãn cách nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì tuần tra nhằm vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội”.

TÂM TRANG - B.BÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên