Công an xã Thường Tân, Tân Uyên: Giữ gìn sự bình yên ở vùng giáp ranh

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

Những năm qua, Công an (CA) xã Thường Tân, Tân Uyên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần gũi, gắn bó với quần chúng, phát động tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Sự nỗ lực của lực lượng CA xã đã góp phần mang đến sự bình yên ở địa bàn vùng giáp ranh này.  

 Lực lượng Công an xã Thường Tân (Tân Uyên) nhận giấy khen đột xuất của tỉnh cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào giữ gìn ANTT tại địa phương

Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng CA từ xã đến ấp đã tập trung thực hiện công tác dân vận trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội (TNXH); cụ thể, đã tổ chức 32 cuộc tuyên truyền với 250 lượt người; qua đó, đã nhận được 39 nguồn tin tố giác từ nhân dân cung cấp, góp phần giúp lực lượng CA truy bắt 7 đối tượng… Cùng với công tác trên, CA còn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã tổ chức 15 cuộc gặp gỡ, tuyên truyền cho gần 300 lượt người về công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, TNXH và cảm hóa những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, Luật Giao thông đường bộ.

Ông Nguyễn Tấn Thịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã cho biết: phối hợp cùng lực lượng CA, Ủy ban MTTQVN xã đã lồng ghép các tiêu chí phòng, chống tội phạm, TNXH vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào xây dựng ấp, tổ nhân dân tự quản lành mạnh, không có TNXH. Với biện pháp tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm trong các tầng lớp nhân dân, nhờ vậy trong năm qua tình hình TNXH ở địa phương đã giảm đáng kể…

Bên cạnh việc lồng ghép vào các phong trào thi đua, lực lượng CA cùng các ban, ngành địa phương đã nghiên cứu và xây dựng được nhiều mô hình phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại tổ, ấp như: Mô hình ký kết hiệp đồng tác chiến với các xã giáp ranh, mô hình 6/6 ấp không có người nghiện ma túy, mô hình cảm hóa giáo dục đối với đối tượng tại cộng đồng dân cư… Ông Lê Thành Tân - người dân ngụ ở ấp 3, xã Thường Tân cho biết, từ khi các mô hình giữ gìn ANTT ra đời, tình hình TNXH trên địa bàn xã đã có những chuyển biến rõ rệt; đặc biệt là thường xuyên tổ chức tuần tra vào ban đêm; chính điều này làm cho ANTT địa phương chúng tôi ngày một yên bình, giúp người dân thêm an tâm trong cuộc sống.

Năm 2013, lực lượng CA xã đã phối hợp cùng lực lượng thường trực, đội dân phòng, lực lượng dân quân tổ chức 203 cuộc tuần tra với 1.940 lượt người tham gia, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm như: chống người thi hành công vụ; giải tán 10 nhóm thanh niên tụ tập về khuya; 1 vụ sử dụng vũ khí tự chế; 2 trường hợp tổ chức đánh bạc, trộm chó… Ngoài ra, lực lượng CA xã còn bắt giữ 1 đối tượng bị CA tỉnh Phú Yên truy nã khi đang lẩn trốn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng CA xã Thường Tân cho biết: Do giáp ranh với tỉnh bạn nên tình hình ANTT - ATGT trên địa bàn có diễn biến khá phức tạp, đòi hỏi ngành chức năng phải luôn trong tư thế sẵn sàng nhằm kịp thời đối phó. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công; trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường công tác tuần tra nhằm giữ gìn ANTT tại địa phương. CA xã tiếp tục quản lý chặt số đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội, đặc biệt là số được hưởng án treo, đặc xá, tha tù… không để đối tượng ở địa phương đi nơi khác gây án, thông qua việc quản lý nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng mà phát hiện số đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng có lệnh truy nã lẩn trốn trên địa bàn. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQVN xã tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình dân cư không có tội phạm và TNXH.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên