Công bố 10 công ty kiến trúc hàng đầu Việt Nam

Cập nhật: 14-06-2014 | 12:06:57

Tối 27/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn BCI Asia đã công bố 10 công ty kiến trúc và chủ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản của Việt Nam đoạt giải BCI Asia Top 10 năm 2011.

Tối 27/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn BCI Asia đã công bố 10 công ty kiến trúc và chủ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản của Việt Nam đoạt giải BCI Asia Top 10 năm 2011. Tại lễ trao giải Giải BCI Asia Top 10 (BCI Asia Awards) năm nay trong ngành kiến trúc đã được trao cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Aedas Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn thiết kế xây dựng Anh Linh, Công ty thiết kế Archetype, DWP - Design Worldwide Partnership, Tập đoàn HTT - Công ty trách nhiệm hữu hạn kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị & Cộng sự. Năm công ty kiến trúc khác cũng nằm trong top 10 trên là Công ty trách nhiệm hữu hạn kiến trúc NQH, Công ty trách nhiệm hữu hạn Toàn Cầu RDC Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn kiến trúc quy hoạch công trình RSP (Việt Nam), Công ty liên doanh Sunjin Việt Nam và CDC - Công ty cổ phần tư vấn đầu tư & thiết kế xây dựng Việt Nam. Các chủ đầu tư được trao giải BCI Asia Top 10 gồm có CapitaLand (Vietnam) Holdings Pte. Ltd., Công ty cổ phần Him Lam, Công ty cổ phần bất động sản Indochina, Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy, Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty cổ phần đầu tư Phương Trang, Công ty cổ phần Sông Đà-Thăng Long, Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú-Invest, Viglacera - Tổng công ty Thủy tinh & Gốm Xây dựng Việt Nam và Tập đoàn VinaCapital. Theo Tập đoàn BCI Asia, danh mục hoạt động của những công ty kiến trúc xuất sắc này chiếm 11,9 tỷ USD trị giá dự án dự kiến sẽ khởi công ở Việt Nam trong năm nay, còn danh mục vốn đầu tư của các chủ đầu tư hàng đầu chiếm khoảng 9,22 tỷ USD. Bà Vương Thị Ngọc Thái, Giám đốc BCI Việt Nam cho biết, thông qua giải thưởng này, giới xây dựng có cơ sở đánh giá những đơn vị chủ đầu tư và công ty kiến trúc đang dẫn đầu trong một khu vực nhất định và hiểu rõ tầm quan trọng của những đơn vị này trong việc định hướng xã hội, môi trường xây dựng. Ngoài ra, Tập đoàn BCI Asia cũng đã trao giải ba - FuturArc Green Leadership Award (giải thưởng quốc tế về các dự án xanh đã hoàn thành) - cho công trình “Làng nổi” cho nhóm kiến sư thuộc trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, và trao hai giải khuyết khích - FuturArc Prize (cuộc thi quốc tế về thiết kế) cho hai đại diện của Việt Nam tham dự. BCI Asia Awards 2011 là một sự kiện khu vực với sự tham dự của nhiều đại diện cấp cao trong giới đầu tư bất động sản và xây dựng, nhằm vinh danh các đơn vị xây dựng và kiến trúc xuất sắc nhất ở Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên