Công bố 14 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2011

Cập nhật: 04-05-2012 | 00:00:00

Có 5 cái tên lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng dành cho nam, 5 đề cử cho nữ và 4 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ ngoại, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. 

Qua 16 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng mở rộng danh sách bầu chọn dành cho các cầu thủ nhập tịch. Chính vì thế mà lần đầu tiên, tiền đạo xuất sắc Huỳnh Kesley đã lọt vào danh sách 5 cầu thủ được đề cử cuối cùng. 4 gương mặt còn lại đều là những gương mặt quen thuộc trong nhiều năm qua như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng và Minh Phương.

  Thành Lương và Trọng Hoàng là hai trong số 5 ứng viên giành QBV Việt Nam 2011.Đáng chú ý, trong danh sách năm người lọt vào chung kết, cầu thủ từng ba lần đoạt danh hiệu này vào năm 2004, 2006 và 2007, tiền đạo xứ Nghệ Lê Công Vinh, hiện đang thi đấu cho CLB Hà Nội đã không có tên. Có thể đây là những đánh giá khách quan của các phóng viên và chuyên gia bóng đá giúp Công Vinh trở lại trong những mùa sau.

5 đề cử của QBV dành cho nữ là Ngọc Anh (Hà Nội), Kim Hồng (TP.HCM), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội), Kiều Trinh (TP.HCM), Lê Thi Thương (Than KS.VN).

Kiều Trinh là một trong những thủ môn có phong độ ổn định nhất nước ở cả ĐT bóng đá nữ Việt Nam lẫn đội TPHCM. Trong bối cảnh mà Kim Hồng không thi đấu, Kiều Trinh chính là đầu tàu giúp TPHCM đua tranh quyết liệt ngôi VĐQG với nữ Hà Nội I vốn có nhiều ngôi sao hơn hẳn trong năm 2011. Cô là ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV nữ.

Ở danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, Merlo (SHB.ĐN) và Philani (B.Bình Dương) là 2 gương mặt sáng giá nhất. Riêng ở đề cử Cầu thủ trẻ suất xắc nhất, Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T) sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Ngô Hoàng Thịnh (SLNA). Đây là 2 cầu thủ đã chơi khá nổi bật trong màu áo của CLB cũng như U23 Việt Nam trong năm 2011.

Như vậy, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết được đề cử cả ở giải QBV nam và giải cầu thủ trẻ suất xắc nhất. Đây cũng là sự ghi nhận những đóng góp cho bóng đá Việt Nam của tiền vệ trẻ này.

Năm nay, giải tiếp tục được sự tài trợ của ngân hàng Eximbank. Cơ cấu giải thưởng năm nay vẫn giữ nguyên như năm ngoái. Các giải thưởng cho nam và nữ đã không còn chênh lệch như trước. Theo đó, QBV, QBB và QBĐ dành cho nam và nữ đều có mức thưởng lần lượt 40 triệu, 30 triệu và 20 triệu.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 10-5 tại Nhà hát thành phố, TP.HCM.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên