Công bố chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII

Cập nhật: 19-10-2012 | 00:00:00

Chiều 19-10, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội tổ chức Họp báo Công bố chương trình và nội dung Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì cuộc họp báo.

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 22-10 tại Hà Nội và dự kiến bế mạc vào ngày 22-11-2012. Với tổng thời gian làm việc 26 ngày, Quốc hội sẽ tập trung xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Bên cạnh việc xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế- xã hội, công tác giám sát…, Quốc hội sẽ dành khá nhiều thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, đặc biệt là việc cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và một số Dự án luật quan trọng được đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

 Họp báo Công bố chương trình và nội dung Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII Về công tác xây dựng pháp luật, tại kỳ họp này, dự kiến Quốc hội sẽ dành khoảng 16 ngày để xem xét, thông qua 9 dự án luật và 2 nghị quyết; cho ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 6 dự án luật khác.

Quốc hội sẽ dành khoảng 10 ngày để nghiên cứu, thảo luận về Báo cáo của Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

Trong đó, Quốc hội sẽ nghiên cứu, thảo luận và xem xét, thông qua Nghị quyết về “việc thực hiện chính sách, pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai”.

Để thông tin tuyên truyền kịp thời về hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp, số lượng các nội dung quan trọng của chương trình nghị sự được truyền hình, phát thanh trực tiếp đã tăng lên (13 buổi, tăng 5 buổi so với kỳ họp thứ 3).

Ngoài phiên khai mạc, bế mạc, thảo luận về tình hình KT-XH và phiên chất, tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến mở rộng việc truyền hình, phát thanh trực tiếp đối với một số phiên thảo luận về một số dự án luật quan trọng, nhất là những dự án luật được đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

Các nội dung quan trọng được tổ chức truyền hình trực tiếp (trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam) và phát thanh (trên sóng VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam), gồm có các Dự án: Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Đất đai (sửa đổi), Sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên