Công bố danh sách Đội tuyển quốc gia: Becamex Bình Dương góp mặt 2 cầu thủ

Cập nhật: 03-06-2023 | 09:37:50

Hôm qua (2-6), HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách Đội tuyển quốc gia hội quân chuẩn bị cho ngày FIFA Days. Trong danh sách này, dù có sự góp mặt của một vài nhân tố mới nhưng gần như không có gì quá nổi bật và gần như những gương mặt cũ vẫn sẽ sắm vai trò chủ chốt dưới thời vị thuyền trưởng người Pháp.


Tiền đạo Tiến Linh có mặt trong đợt tập trung tháng 6 cùng Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA

Trong số 33 cái tên được HLV Philippe Troussier triệu tập, Becamex Bình Dương (B.BD) có hai cái tên góp mặt là thủ môn Trần Minh Toàn và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Với thủ môn Trần Minh Toàn, đây được xem như là phần thưởng xứng đáng cho những sự nỗ lực của anh trong màu áo B.BD từ đầu mùa giải V.League 2023. Thủ thành người Tây Ninh từng là thành viên của U19 Việt Nam, cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải. Nhưng sau đó anh đã im hơi lặng tiếng một thời gian khi trở về thi đấu cho quê nhà. Đầu mùa giải này, anh được đưa về sân Gò Đậu và chiếm luôn suất bắt chính. Dù B.BD chưa giành được chiến thắng ở mùa này, nhưng phong độ ổn định là nguyên nhân giúp anh có suất lên tuyển lần này.

Ngoài thủ môn Trần Minh Toàn lần đầu được ăn cơm tuyển, trong bản danh sách 33 cái tên được HLV Philippe Troussier gọi tập trung cũng có vài gương mặt mới lần đầu được khoác lên mình màu áo tuyển, như: Thủ môn Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa), Bùi Văn Đức (Hà Tĩnh) hay Nguyễn Trọng Long (CAHN). Đây đều là những gương mặt đã có phong độ cao sau 10 vòng đấu vừa qua. Nhưng để có thể cạnh tranh một suất trong thành phần Đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó và họ phải nỗ lực rất nhiều. Bởi như hai thủ môn mới là Minh Toàn hay Đình Triệu khó có thể so sánh với hai thương hiệu là Đặng Văn Lâm và Nguyên Mạnh. Trong khi đó, hai cái tên Thành Long và Văn Đức dù có phong độ cao trong màu áo Thanh Hóa và Hà Tĩnh nhưng sẽ khó để cho cả hai có thể cạnh tranh với những tiền vệ như Hoàng Đức, Hải Huy, Tuấn Anh…

Duy nhất hàng công gần như ổn định với những tiền đạo như Công Phượng, Tiến Linh và Tuấn Hải. Bình mới nhưng gần như rượu cũ, HLV Philippe Troussier gần như chắc chắn sẽ sử dụng lại bộ khung đã gặt hái thành công suốt 5 năm qua dưới thời người cũ là HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ngày 5-6 tại Hà Nội và sẽ có hai trận đấu giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 15-6 tại sân Lạch Tray, Hải Phòng và gặp Syria ngày 20-6 tại sân Thiên Trường, Nam Định.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên