Công bố dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đầu tư

Cập nhật: 27-11-2023 | 13:59:44

(BDO) Sáng 27-11, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh đã chủ trì họp giao ban Thường trực Ban Chỉ đạo nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo và nhiệm vụ thời gian tới. 

Báo cáo kết quả nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh tỉnh Bình Dương tuần 47 (từ 20-11 đến 27-11) cho thấy, các sở, ngành, huyện, thị, thành phố và các xã phường, thị trấn đều có những nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ, góp phần cải thiện các chỉ số CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Quốc Chiến

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã công bố khởi động quy trình đối với 32 thủ tục hành chính (TTHC) liên thông của sở, bao gồm: 18 TTHC thuộc lĩnh vực đầu tư ngoài ngân sách, 4 TTHC thuộc lĩnh vực PPP, 1 TTHC thuộc lĩnh vực đấu thầu, 8 TTHC thuộc lĩnh vực ODA, 1 TTHC thuộc lĩnh vực đầu tư nông nghiệp nông thôn và 3 TTHC nội bộ thuộc lĩnh vực đầu tư công.


Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Quốc Chiến

Từ ngày hôm nay (27-11-2023), chính thức triển khai việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đối với 4 thủ tục trong lĩnh vực đầu tư ngoài ngân sách, cụ thể là các thủ tục sau: 

1. Thủ tục Chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh. 

2. Thủ tục Điều chỉnh dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh. 

3. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (đối với dự án không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư).

4. Thủ tục Điều chỉnh dự án đầu tư (dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và không thuộc diện chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh).

Việc triển khai xử lý hồ sơ đầu tư trên Hệ thống được kỳ vọng sẽ khắc phục khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp, liên thông giữa các cơ quan nhà nước trong thời gian qua.





Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Quốc Chiến

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành, huyện, thị, thành phố tiếp tục trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn trong quá trình thực hiện các nội dung của từng lĩnh vực. 

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06... đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều chỉ số từng bước được cải thiện, tăng dần chứng tỏ những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị đã mang lại kết quả tích cực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng và công bố khởi động quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên thông của sở. Ông Nguyễn Lộc Hà đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ để Hệ thống vận hành thông suốt. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cũng cho biết, hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác CCHC. Do vậy, ông yêu cầu các đơn vị kịp thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, nhất là khó khăn, vướng mắc về kỹ thuật.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên