Công bố hoạt động ứng dụng “Chính quyền số Bình Dương”

Cập nhật: 11-05-2023 | 08:55:33

Sáng 10-5, Bình Dương chính thức công bố hoạt động ứng dụng “Chính quyền số Bình Dương”. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì lễ công bố.

 Theo đó, ứng dụng “Chính quyền số Bình Dương” là kênh tiếp nhận và tạo thuận lợi cho công chức, viên chức trong việc xử lý các dịch vụ công trực tuyến, phản ánh kiến nghị, tra cứu và khai thác các thông tin dữ liệu kịp thời. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng này sẽ giúp thay đổi thói quen của cán bộ, công chức, viên chức trong việc sử dụng thiết bị di động để xử lý công việc, nâng cao hiệu quả xử lý công việc, tiết kiệm thời gian và giảm được tối đa chậm trễ, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 Hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Chính quyền số Bình Dương”

Tính năng cơ bản của ứng dụng: Phân hệ thông tin gồm tin tức, tin tham khảo, dữ liệu điều hành. Phân hệ xử lý công việc hàng ngày: Lịch làm việc - giúp theo dõi lịch dễ dàng, thông báo khi có thay đổi; thông báo khi có cuộc họp qua phòng họp không giấy; quản lý văn bản khi có các văn bản đến cần xử lý ngay hoặc chờ ký số, văn bản chưa xử lý sắp quá hạn sẽ được thông báo cảnh báo để bảo đảm tỷ lệ văn bản xử lý đúng hạn.

Xử lý hồ sơ một cửa: Khi các hồ sơ được nộp trên Cổng dịch vụ công tỉnh hay quốc gia, cán bộ, công chức, viên chức được thông báo có hồ sơ cần xử lý và thông báo cảnh báo hồ sơ sắp quá hạn để thực hiện kịp thời.

Xử lý phản ánh 1022: Phản ánh người dân gửi đến được thông báo trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức được phân công xử lý và giải quyết kiến nghị, xử lý, tra cứu và theo dõi các phản ánh.

Chức năng IOC: Cán bộ, công chức, viên chức có thể theo dõi các cảnh báo liên quan các chỉ số kinh tế - xã hội, các chỉ số điều hành. Với mục tiện ích, có thể sử dụng các chức năng như chat nội bộ để gửi nhận văn bản, tạo nhóm tương tác; tra cứu thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, tham mưu.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên