Công bố và triển khai thực hiện chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025”

Cập nhật: 22-02-2022 | 12:59:57

(BDO) Ngày 22-2, Sở Giáo dục-Đào tạo công bố và triển khai thực hiện chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh. Đến dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy  viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Nghi thức công bố và triển khai thực hiện chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh

Mục tiêu chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 hướng đến là duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh (HS) trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho HS. Theo đó, chương trình đề ra 5 nhóm nội dung và 7 nhóm giải pháp; có sự tham gia của 9 sở cùng các ban ngành, cơ quan liên quan, UBND 9 huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, sự hưởng ứng của HS, giáo viên và sự đồng thuận của cha mẹ HS cùng các lực lượng xã hội hóa hỗ trợ triển khai các giải pháp cơ bản.


Nghi thức ký kết chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục Đào tạo và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 

Trong những năm qua công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe, giáo dục thể chất, thể thao trong các trường học được tổ chức thực hiện có kế hoạch đã đi vào nề nếp và chất lượng ngày càng được nâng cao. Trong các trường học điều kiện học tập, công tác chăm sóc sức khỏe; công tác phòng, chống dịch bệnh cho trẻ em, HS được bảo đảm. Sở GD-ĐT phối hợp các sở ngành, các địa phương, các đơn vị tài trợ đã triển khai thực hiện một số chương trình, dự án nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe HS như phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm... 

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X